Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Liverpool hết đường lùi

Minh Quang| 08/11/2014 06:33

(HNM) - Cả hai tên tuổi lớn của Giải bóng đá Ngoại hạng Anh là Liverpool và Chelsea sẽ gặp nhau trong trận đấu sớm vòng 11 vào tối nay 8-11 (giờ Việt Nam).

Trước trận gặp Chelsea, Liverpool đã nhận hai thất bại trước Real ở cúp C1.



Những ngày vừa qua là khoảng thời gian không hề dễ chịu cho nhà cầm quân B.Rodgers của Liverpool. HLV này đã làm dậy sóng dư luận với quyết định thay tới 7 trụ cột ở đội hình xuất phát trận lượt đi UEFA Champions League gặp Real Madrid và cả ở trận đấu lượt về với chính Real Madrid giữa tuần này. Đáng chú ý, cả 7 trụ cột không dính chấn thương nhưng vẫn phải nhường suất cho những cầu thủ chuyên ngồi ghế dự bị. Tất nhiên, quyết định nào cũng có cái lý của nó: B.Rodgers và các học trò còn trận đấu với Chelsea vào thứ bảy, trong khi trận đấu lượt về với Real Madrid diễn ra vào thứ tư vừa qua. Chính vì thế, B.Rodgers mới cất hàng loạt trụ cột để họ đủ thể lực thi đấu với Chelsea. Cũng phải kể thêm rằng, trước đó Liverpool đã phải thi đấu liên tục với mật độ 3 ngày/trận. Với B.Rodgers và các học trò, không câu trả lời nào hữu hiệu bằng một chiến thắng trước Chelsea vào hôm nay. Chỉ có chiến thắng mới dập được cơn chỉ trích vào đội bóng - dù đây là nhiệm vụ khó. Trong 10 trận đấu từ đầu mùa, Chelsea thắng 8, hòa 2, đang dẫn đầu bảng với 26 điểm. Còn Liverpool thi đấu thất thường, trồi sụt với 4 thắng, 2 hòa, 4 thua và xếp thứ 7. Rõ ràng, Chelsea thi đấu ổn định bao nhiêu thì Liverpool lại thiếu ổn định bấy nhiêu. Sự thiếu ổn định ấy đã được chỉ ra là ở hàng tấn công khi L.Suarez đã tới Barcelona, còn D.Sturiddge vẫn chưa hồi phục chấn thương. Mùa trước, bộ đôi này đã đưa Liverpool bay cao, còn giờ đây, những người thay thế chỉ mang đến sự thất vọng, trong đó có M.Balotelli - tiền đạo người Italia nổi tiếng "dị" cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Không kể, HLV B.Rodgers lại có quá ít phương án hữu hiệu để xoay vòng cầu thủ khi vướng phải lịch thi đấu dày đặc. Trong khi đó, điều này lại hiếm khi xảy ra ở Chelsea mùa này.

Vì vậy, dù được thi đấu trên sân nhà, song Liverpool cũng không được đánh giá cao như Chelsea - đội bóng đang sở hữu tam giác tấn công hiệu quả nhất bóng đá Châu Âu hiện nay là C.Fabregas - D.Costa - E.Hazard. Chính HLV B.Rodgers cũng nói rằng, chỉ khi khóa chặt được bộ ba này thì Liverpool mới có thể nghĩ đến chiến thắng. Ông đã có phương án để khóa được sức mạnh của Chelsea nhưng các học trò thực hiện ra sao mới quan trọng.

Hầu như chắc chắn, những trụ cột được nghỉ thi đấu ở trận gặp Real Madrid vừa qua sẽ vào sân trong trận đấu với Chelsea. Nhưng điều này cũng không bảo đảm cho một chiến thắng của Liverpool. Nếu Liverpool thất bại, đó sẽ là sự thất vọng ghê gớm cho CLB và người hâm mộ đội bóng này. Khi ấy, tham vọng xưng hùng của đội bóng nổi tiếng nhất nước Anh sẽ tan thành mây khói. Còn Giải ngoại hạng Anh cũng bớt phần kịch tính chỉ sau chưa đầy nửa mùa giải. Nói như nhiều người thì đây là trận đấu cứu cả Liverpool lẫn Giải ngoại hạng Anh mùa này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Liverpool hết đường lùi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.