Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diego Costa lập công, Chelsea dễ dàng đánh bại West Brom

Nguyễn Hồng Đăng| 22/11/2014 23:58

(HNMO) - Chelsea không tốn nhiều sức lực để đánh bại đội khách West Brom với 2 bàn thắng do công của Diego Costa và Hazard, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH Premier League và lập kỷ 12 trận liên tiếp bất bại trong giai đoạn đầu mùa giải.


Diego Costa lập công mở tỷ số cho Chelsea


Vòng 12 Premier League, Chelsea tiếp đón đối thủ ưa thích West Brom trên sân nhà Stamford Bridge. West Brom hiện đã giành đc 13 điểm sau 11 trận thi đấu. Một kết quả không đến nỗi tồi nhưng trước The Blues đang đạt phong độ cao, 3 điểm giành cho Chelsea là một điều nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Mourinho.

Có khá nhiều sự lựa chọn trong đội hìn xuất phát nhưng HLV Mourinho vẫn sử dụng những cầu thủ ưu tú nhất. Fabregas và Matic là bộ đôi tiền vệ của Chelsea trong khi Willian, Oscar và Hazard đóng vai trò tấn công và "tiếp đạn" cho Diego Costa. Trên băng ghế dự bị, HLV Mourinho vẫn còn những giải pháp như Filipe Luis, Ramires, Drogba để sẵn sàng vào sân khi cần thiết.

Bên phía West Brom, Craig Gardner trở lại thi đấu trong đội hình chính thức của đội khách sau khi đã nhận án phạt treo giò. Jonas Olsson và Sebastien Pocognoli vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Dù đem đến sân Stamford Bridge những cầu thủ chất lượng nhất như Berahino, Brunt hay Sessegnon nhưng các chuyên gia đều nhận định, cơ hội để đội khách có được 1 điểm là không cao. Chiến thắng gần đây nhất của West Brom trước Chelsea đã cách đây 36 năm trong khi đội khách cũng chỉ vừa chấm dứt chuỗi 9 trận thua liên tiếp bằng trận hòa 2-2 hồi tháng 2 vừa qua.

Khởi đầu như mơ của Chelsea mùa giải này một mặt đang tạo ra sự phấn khích nơi các cổ động viên về chất lượng đội ngũ hiện tại, mặt khác trở thành áp lực vô hình, khi chiến thắng bây giờ là nghĩa vụ chứ không phải hy vọng như trước. Nhưng ít nhất, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang duy trì mạch 11 trận bất bại tại Premier League, trong khi các đối thủ cạnh tranh đều ít nhiều có những vấn đề riêng. Điều duy nhất mà Mourinho cần làm là nỗ lực duy trì chiến thắng, tích lũy điểm số tối đa có thể và giữ được phong độ cho đến thời điểm Giáng Sinh khi mật độ thi đấu trở nên dày đặc.

Khởi đầu trận đấu, như thường lệ đội chủ nhà khởi đầu rất chậm rãi chứ chưa vội đẩy cao nhịp độ tấn công. Tuy nhiên, không cần chơi nhanh, họ vẫn mau chóng có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi đội trưởng John Terry dứt điểm ở cự ly gần trong một pha lộn xộn và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của thủ thành Forster mới giúp đội khách tránh khỏi bàn thua.

Nhưng rồi, West Brom cũng chỉ có thể cầm cự đến phút 12. Từ pha bóng chếch bên cánh trái, Oscar tung đường chuyền sát thủ vào vòng cấm địa và Diego Costa điềm tĩnh dùng ngực hãm bóng rồi lạnh lùng kết thúc hạ gục thủ thành đối phương. Tuy nhiên, pha quay chậm đã chỉ ra dường như quyết định của các trọng tài không chính xác bởi tiền đạo người TBN đã rơi vào thế việt vị.

Ngay sau đó, "thần gác đền" từng có thời gian khoác áo Manchester United đã lại chơi xuất sắc từ chối cú đá căng từ sát vòng cấm của Oscar và lăn xả ngăn chặn pha đá bồi của Costa. Sớm khai thông bế tắc, Chelsea thi đấu càng thoải mái và dễ dàng lấn át các vị khách dù vẫn giữ nhịp độ thi đấu chầm chậm. Phút 19, Ivanovic căng ngang nguy hiểm từ cánh phải và lại là Costa băng vào dùng sức rướn tuyệt vời dứt điểm nhưng đáng tiếc trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Dẫu vậy, Chelsea cũng chỉ phải chờ đến phút 25 để có bàn thứ hai. Xuất phát từ một tình huống phối hợp phạt góc, Hazard không chế gọn gàng, ngoặt bóng loại bỏ Wisdom rồi quyết đoán tiêu diệt nốt chốt chặn cuối cùng của West Brom ở khoảng cách gần. Không những gia tăng được cách biệt mà Chelsea còn được hưởng lợi thế hơn người khi trọng tài Lee Mason rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Yacob sau tình huống truy cản có phần nguy hiểm nhằm vào Diego Costa. Quyết định này có phần hơi nặng tay, nhất là trong bối cảnh West Brom đang bị Chelsea ép sân hoàn toàn.

Bước sang hiệp 2, Matic ngay lập tuiwcs đã có tình huống dứt điểm vọt xà ngang ở tư thế thoải mái cách khung thành đối phương chưa đến chục mét. Người có đường kiến tạo tuyệt đẹp chính là Oscar. Giống như hiệp 1, thế trận hoàn toàn trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà, vấn đề chỉ là họ vẫn chơi cầm chừng như để dưỡng sức cho trận đấu quan trọng cho tấm vé đi tiếp tại Champions League vào giữa tuần sau.

Phút 65, Chelsea đang tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành Foster nhưng có vẻ như các học trò của Mourinho khá nóng vội trong các tình huống dứt điểm cuối cùng. Có thể nói bầu không khí một trận cầu thuộc Premier League dần biến thành buổi tập cho Chelsea. Đáng tiếc, họ không thể buộc "quân xanh" West Brom phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Dù hoàn toàn áp đảo cuộc chơi nhưng phải đến phút 80, Jose Mourinho mới tiến hành sự thay đổi người đầu tiên khi Oscar rời sân nhường chỗ cho Remy. Ít phút sau, đến lượt Costa ra nghỉ để Drogba vào sân từ băng ghế dự bị.

Chiến thắng này đưa Chelsea giữ vững vị trí đầu BXH Premier League với 32 điểm sau 12 vòng đấu. Quan trọng hơn, The Blues đã bảo toàn được lực lượng để dành sức cho cuộc đối đầu với Schalke sau đây 4 ngày. Với West Brom, đội khách đã không thể hiện được nhiều và gần như đã bỏ cuộc ghi phải nhận tấm thẻ đỏ ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Đội hình ra sân:
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Willian (Ramires 86'), Oscar (Remy 79'), Hazard, Diego Costa (Drogba 84').
West Brom: Foster, Wisdom, Dawson, Lescott, Baird (Gamboa 68'), Dorrans, Morrison (Morrison 84'), Yacob, Brunt, Sessegnon, Berahino (Anichebe 78').

Thẻ vàng: Willian.
Thẻ đỏ: Yacob.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diego Costa lập công, Chelsea dễ dàng đánh bại West Brom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.