Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lữ đoàn đỏ sụp đổ trên sân Selhurst Park

Nguyễn Hồng Đăng| 23/11/2014 22:30

(HNMO) - Sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 2 do công của Lambert nhưng Liverpool lại để Crystal Palace ghi liên tiếp 3 bàn thắng và pha đá phạt đẳng cấp của Sedinak ở phút 81 đã đánh dấu chấm hết cho mọi nỗ lực có điểm của The Kop trên sân Selhurst Park tối 23/11.


Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Crystal Palace đã đánh bại Liverpool với 2 bàn cách biệt


Vòng 12 Premier Leaguel, Liverpool hành quân đến sân Selhurst Park trong cuộc đối đầu với đội bóng xếp áp chót BXH, Crystal Palace. Mùa trước, chính tại Selhurst Park, giấc mơ vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử của Liverpool đã tan biến sau trận hoà 3-3 không tưởng (Liverpool dẫn trước 3-0 và bị đội chủ nhà ngược dòng gỡ hoà 3-3 chỉ trong 11 phút cuối trận). Mùa này thì đội chủ sân Anfield có lẽ không mơ mộng gì tới việc đăng quang nữa mà tập trung toàn lực cho vị trí dự Champions League. Crystal Palace đã thủng lưới đến 20 bàn trong 11 trận tại Premier League.

Tuy nhiên, đương kim á quân Premier League lại phải đối mặt với tình trạng hàng công vô cùng kém cỏi. Đó là nguyên nhân chính đẩy Liverpool khỏi Top 10 trên BXH. Sau 11 vòng đấu đội quân của HLV Brendan Rodgers mới ghi được 14 bàn, chỉ ngang với ..... Crystal Palace. Tại Champions League, The Kop còn thi đấu tệ hơn với chỉ 2 bàn sau 4 lượt trận. Đây là điều khó chấp nhận với đội bóng sở hữu những mũi nhọn nguy hiểm như Balotelli, Sturridge, Sterling, Coutinho, Lambert. Khi mà HLV Rodgers không xây dựng một lối chơi rõ ràng, việc các ngôi sao của Liverpool thi đấu lạc lõng là điều dễ hiểu.

Trong chuyến hành quân lần này tới Selhurst Park, tình hình của Liverpool còn trở nên cực kỳ nan giải khi chân sút chủ lực Daniel Sturridge được kỳ vọng trở lại bỗng tái phát chấn thương buộc phải nghỉ cho đến hết năm 2014. Mario Balotelli cũng dính chấn thương gân kheo khi tập trung với ĐT Italia. Thế là, HLV Brendan Rodgers chỉ còn biết trông mong vào Rickie Lambert, tiền đạo kỳ cựu vẫn tịt ngòi sau 9 lần ra sân tại Premier League mùa này và dự bị cho cựu cầu thủ Southampton là một Fabio Borini tệ không kém.

Dàn "bệ phóng" cho Lambert có sự góp mặt đầy đủ của những tiền vệ công được đánh giá cao nhất đội hiện nay nhưng thật sự, chỉ một mình Sterling thể hiện đúng phong độ còn Coutinho hay Lallana vẫn không thể khiến NHM Quỷ đỏ yên tâm. Ở tuyến giữa, Jordan Henderson vắng mặt do bị cúm và Joe Allen có lần hiếm hoi được đá chính bên cạnh thủ quân Steven Gerrard.

Khởi đầu trận đấu, tiền đạo Lambert sớm mang về niềm vui cho đội khách khi khi thoát xuống đón đường chuyền thuận lợi của Adam Lallana rồi lạnh lùng dứt điểm vào góc tung lưới Crystal Palace khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 2 phút. Có thể nói, lúc đội bóng rất cần sự toả sáng của một chân sút thì tiền đạo sinh năm 1982 mới chịu lên tiếng. Đây cũng là lần đầu tiên Lambert được xỏ giày đá chính ngay từ đầu.

Có được bàn thắng sớm những Liverpool đã không giữ được thế trận áp đảo mà lại để cho đội chủ nhà phản công và gỡ hòa khi trận đấu mới chỉ trôi sang phút 17.Từ khoảng cách hơn 25m, Bolasie tung ra cú sút chìm rất căng, đưa bóng vượt khỏi tầm với của Simon Mignolet nhưng cột dọc đã trở thành bạn đồng hàng đáng tin cậy cho Liverpool. Ngay ở tình huống sau đó, Gayle đã kịp băng vào sút bồi tung lưới trống quân bình tỷ số. Chính Gayle là tiền đạo đã lập cú đúp trong trận hoà 3-3 đáng nhớ giữa hai đội vào mùa trước.

Đưa được trận đấu trở về vạch xuất phát, Crystal Palace lại thoải mái triển khai ý đồ đã được vạch ra và Liverpool bắt đầu lộ rõ sự lúng túng, lạc nhịp trên hàng công. Giữa các vị trí rất thiếu sự liên kết và thi đấu như các cá nhân đơn lẻ chứ không phải trong một tập thể. Bởi thế, dù lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng, Liverpool vẫn chẳng thể gây khó cho khung thành đối phương. Trong khi đó, hậu phương The Kop luôn phải dè chừng Bolasie, chuyên gia sút xa của đội chủ nhà. Phút 30, tiền vệ người Congo này lại thực hiện cú nã đạn tầm xa nhưng lần này, dù bị che khuất tầm nhìn, Mignolet vẫn kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài.

Ít phút sau, đội trưởng Steven Gerrard bên phía Liverpool đã đáp trả bằng cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm và trái bóng lái lên khán đài. Trước đó, bóng dường như đã trúng vào tay Martin Kelly, hậu vệ 24 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của .... Liverpool. Cuối hiệp 1, thế trận trở nên hấp dẫn hơn và hai bên liên tục ăn miếng trả miếng, khiến hàng thủ hai bên phải vất vả chống đỡ nhưng không có thêm bàn nào được ghi dù cơ hội không phải không có.

Bước sang hiệp 2, đội khách có ý đẩy cao đội hình lẫn nhịp độ thi đấu nhưng chưa thể mang lại hiệu quả do Crystal Palace cũng không ngần ngại chơi đôi công để tìm kiếm bàn thắng. Cơn mưa tầm tã từ đầu trận đã không thể hạ nhiệt huyết của cả hai đội. Những đợt lên bóng của Liverpool cải thiện về mặt đường nét, độ ăn ý lẫn sắc sảo song không đủ sức để công phá hệ thống phòng ngự do Crystal Palace dựng lên.

Mãi đến phút 72, HLV Rodgers mới tăng cường hàng công cho Liveprool bằng việc tung Borini vào sân. Đây cũng là lựa chọn khả dĩ nhất cuối cùng mà Lữ đoàn đỏ có trong đội hình xuất phát. Trước đó, Sterling có đường chuyền khá thuận lợi cho Manquillo nhưng đáng tiếc rằng hậu vệ này lại vội vàng dứt điểm đi thiếu chính xác.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Liverpool đã trúng phải đòn hồi mã thương của Crystal Palace. Phút 77, Cú đệm lòng chính xác của Ledley đã giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Công đầu trong bàn thắng này vẫn thuộc về Bolasie, cầu thủ đã có pha đi bóng tốc độ đánh bại Lovren trước khi căng ngang vào trong vòng cấm.

Chỉ 4 phút sau, Crystal Palace đã khiến Liverpool hoàn toàn sụp đổ với bàn thắng thứ 3. Xuất phát từ một tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 81, Jedinak đã tạo nên một siêu phẩm khi cú đá phạt của đội trưởng đội chủ nhà đưa bóng găm vào đúng góc chữ A, biến pha bay người của thủ môn Mignolet chỉ thành vô nghĩa.
Với kết quả này, Liverpool tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi đã rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Với Crystal Palace, đội bóng chủ sân Selhurst Park đã vượt lên vị trí thứ 15 trên BXH. Crystal Palace cũng chỉ còn cách Liverpool đúng 2 điểm sau chiến thắng đầy bất ngờ này.

Đội hình ra sân:
Crystal Palace: Speroni, Kelly, Delaney (Hangeland 36'), Dann, Ward, Jedinak, Ledley, Bolasie (Bannan 86'), Puncheon (McArrthur 76'), Chamakh, Gayle.
Liverpool: Mignolet, Manquillo, Skrtel, Lovren, Johnson, Allen (Emre Can 74'), Gerrard, Lallana (Borini 72'), Coutinho, Sterling, Lambert.

Thẻ vàng:
Manquillo, Skrtel, Hangeland. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lữ đoàn đỏ sụp đổ trên sân Selhurst Park

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.