Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại thắng Newcastle, Arsenal áp sát tốp 4

Theo T.Vĩ| 14/12/2014 07:42

Rạng sáng 14-12, bộ đôi Olivier Giroud và Santiago Cazorla đã cùng nhau tỏa sáng giúp Arsenal đè bẹp Newcastle với tỉ số 4-1 trên sân nhà Emirates ở vòng 16 Premier League.

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Arsenal của Olivier Giroud - Ảnh: REX


Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để bám đuổi tốp 4, HLV Arsene Wenger đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi này đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự Newcastle và nếu có thêm chút may mắn, "Pháo thủ" đã có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 8 sau pha đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc của trung vệ Per Mertesacker (bóng trúng xà ngang).

Dù xà ngang đã cứu cho Newcastle một bàn thua nhưng trước những pha tấn công vũ bão của đội chủ nhà, các học trò của HLV Alan Pardew cũng không trụ được lâu. Phút 15, từ pha lên bóng bên cánh phải, Alexis Sanchez thoát xuống tạt bóng Olivier Giroud bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Jak Alnwick đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0. Bị thủng lưới, Newcastle đẩy cao đội hình chơi tấn công ăn miếng trả miếng với Arsenal. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và đơn giản ở hai cánh, Newcastle không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự của "Pháo thủ".

Ở phần sân đối diện, dù không còn tấn công dồn dập như đầu trận nhưng mỗi khi Arsenal tăng tốc, sóng gió lại nổi lên trước khung thành thủ môn Jak Alnwick. Phút 31, Danny Welbeck có cơ hội rất tốt để nới rộng tỉ số cho Arsenal sau đường chuyền tinh tế của Alexis Sanchez. Nhưng trong tư thế đối mặt với cầu môn, pha bắt vô-lê từ cự ly khoảng10m của Danny Welbeck lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tăng tốc và bàn thắng lại đến với họ. Phút 55, từ đường chuyền bên cánh phải của Alexis Sanchez, Santiago Cazorla dùng kỹ thuật vượt qua sự truy cản của trung vệ Fabricio Coloccini rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Jak Alnwick, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua thứ hai, Newcastle lại phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 58, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Hector Bellerin thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Olivier Giroud đệm bóng từ cự ly 5m, nâng tỉ số lên 3-0 cho "Pháo thủ".

Chiến thắng được hoàn tất cho Arsenal ở phút 88 khi Paul Dummett phạm lỗi với Danny Welbeck trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Santiago Cazorla dễ dàng đánh lừa thủ môn Jak Alnwick ấn định chiến thắng 4-1 cho Arsenal.

Trước khi Arsenal ghi bàn thắng thứ tư, Newcastle cũng đã tìm được bàn thắng danh dự do công tiền đạo Ayoze Perez với một pha lao người đánh đầu đẹp mắt sau quả đá phạt bên cánh trái của Jack Colback ở phút 63.

Thắng trận này, Arsenal đạt 26 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ năm Southampton và chỉ còn kém đội xếp thứ tư, West Ham 2 điểm.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại thắng Newcastle, Arsenal áp sát tốp 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.