Theo dõi Báo Hànộimới trên

Martin Skrtel cứu Liverpool ngay trên Anfield

Nguyễn Hồng Đăng| 22/12/2014 01:09

(HNMO) - Liverpool và Arsenal đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu kịch tích trên sân Anfield với kết quả hòa 2-2. Arsenal có quyền nuối tiếc bởi bàn thắng gỡ hòa của trung vệ Skrtel lại đến ở những phút bù giờ cuối cùng.


Liverpool đã có một trận hòa đầy may mắn trên sân Anfield


Tâm điểm của vòng 17 Premier League là trận đấu muộn giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield. Lữ đoàn đỏ đang rơi vào khủng hoảng với việc liên tiếp để mất điểm trên BXH. Trong khi đó, nhiều chuyên gia nhận định Arsenal sẽ không có một chuyến hành quân đến sân nhà của Liverpool một cách dễ dàng.

Với việc chân sút chủ lực Balotelli bị cấm thi đấu 1 trận sau án phạt của Liên đoàn bóng đá Anh, HLV Brendan Rodgers đã tiếp tục lựa chọn sơ đồ chiến thuật không có một tiền đạo thực thụ chơi ở vị trí trung phong. Giống như trận đấu với Man United, Sterling đá ở chính giữa trên hàng công của Liverpool, bên cạnh Coutinho và Lallana.

Thủ thành Mignolet tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị sau những chỉ trích nhằm vào HLV Rodgers. Nếu giành chiến thắng trước Arsenal, Liverpool sẽ có trận thắng thứ 50 tại Premier League trước Arsenal ở Anfield. Cá nhân thủ quân Steven Gerrard có lần thứ 34 ra sân trong các trận gặp The Gunners.

Bên phía Arsenal, các Pháo thủ thiếu vắng hàng loạt các cầu thụ trụ cột hàng tiền vệ như Arteta hay Ozil vì chấn thương. Tuy nhiên, sự trở lại kịp thời của Oxlade-Chamberlain là một đóng góp không nhỏ với đội khách. Trên hàng công, Giroud như thường lệ đá ở vị trí chính giữa trong khi Welbeck và Alexis Sanchez thi đấu dạt sang 2 cánh.

Theo thống kê, các Pháo thủ chỉ thua 2 trong 14 trận gặp Liverpool tại Premier League gần nhất. Một trong số đó là thắng lợi hủy diệt 5-1 cũng tại Merseyside mùa giải năm ngoái. Pháo thủ cũng là đội đã giành được nhiều chiến thắng hơn bất kỳ CLB nào đã hành quân tới Anfield.

Khởi đầu trận đấu, Liverpool với lợi thế sân nhà đã chủ động giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức các đợt tấn công khá chắc chắn bên phần sân đối phương. Ngay ở phút 2, Coutinho có tình huống ngoặt bóng khéo léo ngay trước vòng cấm Arsenal khiến Mertesacker phải phạm lỗi. Quả đá phạt nguy hiểm cho chủ nhà. Tuy nhiên, cú đá phạt trực tiếp của Gerrard lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành thủ môn Szczesny.

Phút 12, Pha phối hợp bật tường giữa Lallana và Markovic được kết thúc bằng cú dứt điểm chân trái của cựu tiền vệ Southampton, nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành Arsenal. Thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn nhưng Flamini đã không thể ngăn các đợt tấn công đến từ Liverpool. Không những vậy, tiền vệ người Pháp còn sớm phải nhận thẻ vàng ở phút 13 sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Coutinho.

Mãi đến nửa sau hiệp 1, Arsenal mới bắt đầu tổ chức được những đợt tấn công có nét. Tuy nhiên, những nỗ lực của Markovic bên phía cánh trái đã khiến cho các Pháo thủ gần như không thể có cơ hội dứt điểm. Phút 35, suýt chút nữa Liverpool đã có bàn mở tỉ số sau tình huống Gerrard nỗ lực chuyền bóng bổng cho Markovic thoát xuống, đi bóng qua tầm kiểm soát của các hậu vệ áo vàng trước khi cố gắng dứt điểm qua Szczesny bất thành.

Những kịch tính của trận đấu thậm chí còn kéo dài đến khi các cầu thủ bước vào quãng thời gian nghỉ giữa hiệp. Khởi đầu với bàn thắng của Coutinho ngay ở phút 45 với một cú dứt điểm chéo góc trúng cột dọc bay vào lưới, khiến Szczesny phải bó tay. Niềm vui của người hâm mộ Liverpool chưa duy trì được lâu thì ngay ở tình huống tấn công sau đó, Arsenal đã có được bàn gỡ từ một tình huống cố định. Pha bật cao đánh đầu vượt trội trước Srtel ở cự ly gần khiến cho thủ môn Brad Jones dù rất cố gắng nhưng cũng không thể cản được bóng.

Bước sang hiệp 2, Liverpool cố gắng duy trì sức ép với khả năng hoạt động năng nổ của Sterling và Markovic. Cũng trong một tình huống đột phá bên phía cánh trái, hậu vệ Debuchy đã buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Phút 51, trận đấu đã phải tạm gián đoạn trong 5 phút khi mà giày của Giroud đã vô tình giẫm vào đầu trung vệ Skrtel sau tình huống tranh chấp trên không. Đầu của Skrtel đã chảy máu nhưng trung vệ người Slovakia vẫn có thể thi đấu sau khi được các nhân viên y tế sơ cứu.

Sau nhiều tình huống tấn công không hiệu quả, Liverpool đã phải trả giá ở phút 65. Chỉ bằng một pha tấn công đơn giản nhưng đầy tốc độ, Giroud đã lập công đưa các Pháo thủ vươn lên dẫn trước. Tình huống mà Cazorla là cầu thủ đã có đường căng ngang tinh tế để Giroud thoải mái "xâu kim" Brad Jones ghi bàn thắng cho Arsenal.

Sau khi để thủng lưới, Liverpool liên tiếp dồn lên tấn công và tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành Szczesny nhưng sự thiếu hiệu quả trong những pha xử lý cuối cùng vẫn là điểm yếu của Lữ đoàn đỏ. Những phút cuối trận, Liverpool tăng cường hàng công với sự góp mặt của Borini và Lambert trong khi HLV Wenger cũng rút Giroud ra nghỉ để tung Coquelin vào sân.

Dù để mất người sau những pha vào bóng nóng nảy dẫn đến thẻ đỏ của Borini, Liverpool vẫn tìm được bàn gỡ hòa ở phút 97 với cú đánh đầu thành bàn ở tư thế thỏa mái của Skrtel. Nên nhớ rằng, trung vệ người Slovakia đã vượt qua nỗi đau với chiếc băng đen quấn quanh đầu để ghi bàn cho Liverpool.

Với kết quả này, Liverpool vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH với 22 điểm giành được sau 17 vòng đấu. Chiếc ghế của HLV Rodgers bớt lung lay nhưng Lữ đoàn đỏ thì vẫn chưa thể vượt qua được khủng hoảng trên hàng công. Với Arsenal, HLV Wenger có quyền nuối tiếc bởi các Pháo thủ đã tiến đến rất gần chiến thắng nhưng lại đánh rơi 3 điểm vào những phút cuối cùng.

Đội hình ra sân:
Liverpool: Jones, Toure (Lambert 81'), Skrtel, Sakho, Lucas, Henderson, Markovic (Borini 74'), Coutinho, Gerrard, Lallana, Sterling
Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Chambers, Gibbs, Flamini, Oxlade-Chamberlain (Campbell 90'), Cazorla, Alexis Sanchez (Monreal 94'), Giroud (Coquelin 82'), Welbeck.

Thẻ vàng: Debuchy, Flamini, Borini, Cazorla.
Thẻ đỏ: Borini.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Martin Skrtel cứu Liverpool ngay trên Anfield

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.