Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diego Costa lập công, Chelsea đánh bại "hiện tượng" West Ham

Nguyễn Hồng Đăng| 26/12/2014 21:53

(HNMO) - Chelsea có một trận đấu dễ dàng trước West Ham trong ngày lễ Tặng quà với hai bàn thắng ghi được do công của Terry và Diego Costa trên sân nhà Stamford Bridge tối 26/12.


John Terry lập công, mở tỷ số cho Chelsea


Vòng 18 Premier Leauge, Chelsea tiếp đón West Ham trên sân nhà Stamford Bridge. 9 trận đấu gần nhất trong dịp lễ Tặng quà (Boxing Day), The Blues đều bất bại. Trong khi đó, West Ham đang bay cao trên BXH với một vị trí trong Top 4.

HLV Mourinho không có nhiều sự xáo trộn trong đội hình Chelsea trong trận đấu với West Ham. Toàn bộ những cầu thủ ưa thích nhất của Người đặc biệt đã có thể ra sân trong ngày lẽ Tặng quà. Eden Hazard kịp thời bình phục chấn thương sau chiến thắng trước Stoke trong khi Oscar hoàn toàn sung sức trong một vòng đấu được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị.

Bên phía West Ham, tiền vệ Mark Noble kịp thời trở lại sau chấn thương trong khi trung vệ James Tomkins là cầu thủ duy nhất của đội bóng thành London không thể ra sân vì chấn thương. Dưới sự dẫn dắt của HLV Sam Allardyce, West Ham lần đầu tiên lọt vào Top 4 trên BXH trong dịp Giáng sinh. Một trận thua trước Chelsea sẽ là cơ hội để đội bóng xếp sau như Southampton vượt lên.

Khởi đầu trận đấu, Chelsea với lợi thế sân nhà nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và áp đặt thế trận lên phần sân đội khách. Phút 4, sau đường chuyền nguy hiểm của Ivanovic bên cánh phải, bóng bất ngờ tới chân tiền vệ Oscar. Tuyển thủ người Brazil đã có pha hãm bóng và dứt điểm ở tư thế thoải mái nhưng bóng lai đi thẳng lên khán đài.

Giành tới 77% thời gian kiểm soát bóng, Chelsea đẩy các cầu thủ West Ham về thé phòng ngự trước vòng 16m50. Nhiều vị trí trong đội hình đội khách đã để lộ những sơ hở do bị cuốn vào lối chơi nhanh của The Blues. Gần như toàn bộ thời gian thi đấu, West Ham chỉ tập trung phòng ngự trong khi tiền đạo duy nhất của họ là Andy Carroll đang bị Terry và Cahill chia nhau kèm cặp còn Downing hay Noble, Nolan chưa phát huy được hiệu quả cao nhất.

Mặc dù vậy, khung thành của West Ham chỉ có thể đứng vững được trong 30 phút. Phút 31, xuất phát từ pha đá phạt góc của Fabregas bên cánh phải, Diego Costa băng vào đánh đầu sượt bóng đến đúng tầm băng lên của Terry. Không bỏ lỡ thời cơ, thủ quân Terry đã đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Chelsea.

Chỉ 2 phút sau, Nemanja Matic có tình huống ngẫu hứng cứa lòng vào góc xa sau pha chuyền bóng của đồng đội từ cánh trái. Tuy nhiên Adrian đã cảnh giác đẩy bóng cứu thua cho West Ham. Những phút cuối hiệp 1, West Ham dù rất muốn đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng những đợt lên bóng của đội khách thường bị đánh chặn từ xa khá an toàn.

Phút 42, Chelsea suýt chút nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha mở bóng ra biên phải của Hazard, Ivanovic đã căng ngang hợp lý vào trong cho Diego Costa băng vào dứt điểm. Đáng tiếc là cú ra chân của tiền đạo người Tây Ban Nha lại vọt xà ngang.

Bước sang hiệp 2, West Ham bất ngờ đẩy cao tốc độ, gia tăng sức ép lên phần sân của Chelsea. Cánh trái với sự cơ động từ Enner Valencia đang là hướng tấn công chính của đội khách. Tuy nhiên, West Ham vẫn chưa cho thấy khả năng khiến cho hàng phòng ngự của The Blues phải gặp khó khăn.

Phút 52, Chelsea giành lại thế trận và tổ chức đợt công khá nguy hiểm xuất phát từ Willian. Sau đường chọc khe thông minh của Willian sang cánh phải cho Hazard, cầu thủ người Bỉ đã lừa bóng qua hậu vệ Jenkinson rồi dứt điểm đầy sức mạnh về phía cầu môn của West Ham nhưng bóng đi đúng vị trí thủ thành Adrian đã chọn.

Bất chấp việc West Ham có hai sự thay đổi người liên tiếp với việc Sakho và Song được tung vào sân, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Chelsea. Phút 62, sau tình huống Hazard chọc khe cho Diego Costa đang băng xuống góc trái vòng cấm, chân sút người Tây Ban Nha tự tin đi bóng dù trước mặt là 3 hậu vệ của West ham. Ngay sau nhịp ngoặt bóng loại bỏ Jenkinson, Costa lập tức dứt điểm chìm đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ thành Adrian.

Những phút cuối trận, Chelsea tiếp tục gia tăng sức ép với sự xuất hiện của Drogba. Dường như The Blues vẫn chưa hài lòng với tỷ số 2-0.. Phút 88, West Ham có được cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận khi Amalfitano đột phá vào trong vòng cấm và tung cú dứt điểm đi trúng cột dọc.

Với kết quả này, Chelsea đã giành trọn 3 điểm trong ngày lễ Tặng quà, qua đó gần như chắc chắn nắm ngôi vị vô địch Premier League mùa đông. Với West Ham, đội khách tỏ ra quá yếu thế trên sân Stamford Bridge và thậm chí còn không thể ghi được bàn gỡ danh dự.

Đội hình ra sân:
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Fabregas, Matic; Willian (Ramires 86'), Oscar (Mikel 83'), Hazard; Diego Costa (Drogba 83').
West Ham: Adrian, Jenkinson, Cresswell, Collins, Reid, Noble (Song 59'), Kouyate, Nolan, Downing (Amalfitano 74'), Carroll (Sakho 59'), Valencia.

Thẻ vàng: Collins, Reid, Cresswell. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diego Costa lập công, Chelsea đánh bại "hiện tượng" West Ham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.