Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tottenham xuất sắc cầm chân Man United

Nguyễn Hồng Đăng| 28/12/2014 21:05

(HNMO) - Thủ môn Hugo Lloris là cái tên nổi bật nhất trong màu áo Tottenham với hàng loạt tình huống cản phá ngăn không cho các cầu thủ Man United ghi bàn trên sân White Hart Lane, tối 28/12.


Thủ môn Hugo Lloris xuất sắc giữ sạch lưới cho Tottenham


Vòng 19 Premier League, sau chiến thắng tưng bừng trước Newcaslte, Man United phải hành quân đến sân White Hart Lane trong một trận cầu hứa hẹn nhiều kịch tính. Đây là thời điểm quan trọng giữa giải bóng đá Ngoại hạng Anh khi mà các đội bóng phải thi đấu với mật độ 3 ngày 2 trận.

Không có một sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ khi mà HLV Louis van Gaal vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ưa thích. Van Persie và Falcao đá cao nhất trên hàng công trong khi Rooney chơi lùi trong vai trò hộ công. Tiền vệ Carrick sau khi được thay ra sớm trong trận gặp Newcastle đã trở lại ra sân ngay từ đầu.

Bên phía Tottenham, thủ thành số 1 Hugo Lloris vẫn tiếp tục là chốt chặn của đội chủ nhà bất chấp việc thủ môn này đã gặp phải chấn thươn nhẹ ở phần miệng sau chiến thắng trước Leicester. Tottenham đã không thắng trong 13 trận liên tiếp đối đầu với Quỷ đỏ trên sân White Hart Lane. Tuy nhiên, mật độ thi đấu dày đặc cùng với ưu thế sân nhà sẽ là cơ hội để HLV Pochettino cùng khác học trò tạo nên điều kỳ diệu.

Khởi đầu trận đấu, hai đội thi đấu với tốc độ trung bình trong khi Tottenham chủ động nhường tuyến giữa cho Man United. Đội chủ sân White Hart Lane nhanh chóng xác lập lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn.

Phút 6, đội chủ nhà có tình huống phối hợp rõ nét đầu tiên với đường chọc khe thông minh của Hary Kane để Mason băng xuống. Tiếc rằng trung vệ Phil Jones đã kịp thời bọc lót hợp lý. Ngay sau đó, Quỷ đỏ đã có câu trả lời với pha bóng băng xuống của Rooney sau đường chuyền từ Mata.

Hàng công của MU với bộ đôi Falcao và van Persie đã tạo ra vô số cơ hội ghi bàn cho đội khách. Phút 19, tình huống rõ ràng nhất từ đầu trận đã bị Falcao bỏ lỡ. Tiền đạo người Colombia đã sút bóng quá nhẹ ở tình huống đối mặt với Lloris. Trước đó, Mata đã có pha đi bóng và chọc khe thông minh cho người đồng đội.

Phút 22, pha đá phạt trực tiếp của Mata đã khiến cho các CĐV Tottenham phải giật mình với tình huống dứt điểm trúng cột dọc khi mà thủ môn Lloris đã đứng im. Chỉ 3 phút sau, thêm một tình huống sóng gió trước khung thành Tottenham. Một pha bóng lộn xộn trong khu vực 5m50 và bóng đã được đưa vào lưới Tottenham nhưng trước đó, trọng tài đã cắt còi thổi phạt cầu thủ đội khách.

Trước sức ép từ MU, Tottenham phải rất vất vả chống đỡ trong khi hầu như không thể tạo ra cơ hội phản công. Phút 39, pha chuyền bóng vượt tuyến tuyệt vời của Carrick đã tạo điều kiện ghi bàn rất tốt cho van Persie. Chân sút người Hà Lan khống chế bóng quá rườm rà để Lloris băng vào khép góc.

Trước khi hiệp 1 khép lại, MU tiếp tục gây sóng gió với tình huống Ashley Young đã có tình huống tạt bóng chính xác để Rooney băng vào đánh đầu. Đáng tiếc là cú đánh đầu của Rooney vẫn chưa đủ khó để hạ gục được Lloris.

Bước sang hiệp 2, nhận thấy Valencia hoạt động không hiệu quả bên phía cánh phải, HLV van Gaal đã ngay lập tức có sự thay đổi với việc Rafael được tung vào sân. Phút 55, cú đệm bóng bằng chân trái của van Persie sau cú căng ngang chính xác của Mata đã đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc.

Sau ít phút thi đấu hứng khởi, Man United đã lộ rõ sự bế tắc trong việc triển khai bóng khi mà Tottenham vẫn thi đấu phòng ngự chắc chắn. Phút 68, Mata băng vào vòng cấm và tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang sau đường chuyền chuẩn xác của Rafael.

Những phút cuối trận, Tottenham bất ngờ tăng tốc khiến cho hàng phòng ngự MU chao đảo. Phút 82, tình huống Hary Kane đi bóng và chọc khe thông minh để Mason băng xuống, đáng tiếc là cú sút của cầu thủ này ở góc hẹp lại đi vọt xà ngang. Đây là cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất của cả trận đấu mà đội chủ nhà không thể tận dụng.

Với kết quả này, Man United nắm chắc vị trí thứ 3 trên BXH, với 4 điểm nhiều hơn Southampton dù đá hơn một trận. Trong khi đó, Tottenham có quyền tiếc nuối khi không thể ghi được bàn thắng trong những thời điểm cuối trận. Ở vòng đấu tới, Tottenham sẽ còn phải gặp chướng ngại lớn hơn khi phải đối đầu với Chelsea.

Đội hình ra sân:
Tottenham: Lloris, Chiriches, Fazio, Vertonghen, Davies, Mason, Stambouli, Townsend (Dembele 79'), Eriksen, Chadli (Lamela 79'), Kane.
Manchester United: De Gea, Jones, McNair (Shaw 76'), Evans (Smalling 72'), Valencia (Rafael 45'), Carrick, Mata, Young, Rooney, Falcao, Van Persie.

Thẻ vàng: Stambouli, Townsend, McNair, Young, Rafael, Falcao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham xuất sắc cầm chân Man United

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.