Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City thảm bại trên sân nhà trước Arsenal

Nguyễn Hồng Đăng| 19/01/2015 01:01

(HNMO) - Được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng Man City đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi để Arsenal dễ dàng ghi hai bàn thắng lần lượt do công của Cazorla và Giroud.


Cazorla ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal trên chấm 11 mét


Trận đấu muộn ngày Chủ nhật là cuộc đối đầu đáng chú ý giữa Man City và Arsenal. Một chiến thắng sẽ giúp Man City tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng. Trong khi các Pháo thủ cần 3 điểm để áp sát với vị trí trong Top 4 của Man United.

Với việc Yaya Toure không thể thi đấu vì bận thực hiện nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia, Fernando tiếp tục là sự lựa chọn của HLV Pellegrini ở tuyến giữa. Sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany và tiền đạo chủ lực Augero là sự bổ sung đáng giá mà nửa xanh thành Manchester cần trong một trận cầu kịch tính. Ở vị trí dự bị, Man City vẫn còn Dzeko và Jovetic cho các phương án tấn công nếu cần thiết.

Bên phía Arsenal, trung vệ Debuchy và Mikel Arteta đều được xác định phải ngồi ngoài 3 tháng vì chấn thương. Cầu thủ trẻ Calum Chambers đã trở lại sau chấn thương nhưng HLV Wenger vẫn lựa chọn sử dụng Bellerin cho vị trí hậu vệ phải. Trọng trách ghi bàn đặt nặng lên đôi vai của Alexis Sanchez khi mà tiền vệ người Chile vẫn đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho các Pháo thủ đến thời điểm hiện tại.

Khởi đầu trận đấu, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City lại tỏ ra lép vế hơn hẳn các cầu thủ đội khách. Man City cầm nhiều bóng hơn nhưng việc thiếu vắng một nhạc trưởng như Yaya Toure đã khiến cho đội chủ sân Etihad lúng túng trong việc triển khai tấn công.

Trong khi đó, Arsenal lại sẵn sàng trừng phạt Man City mỗi khi các cầu thủ đội chủ nhà để mất bóng ở phần sân đối phương. Phút 18, tiền đạo Giroud có tình huống đánh đầu khá nguy hiểm sau đường chuyền của Chamberlain.

Chỉ 5 phút sau, những pha phối hợp bóng nhah, ít chạm của các Pháo thủ đã khiến cho hàng thủ của Man City mắc phải sai lầm. Đội trưởng Kompany là cầu thủ đã cản người không bóng trong tình huống Monreal xâm nhập vòng cấm và trọng tài đã ngay lập tức thổi phạt penalty. Trên chấm 11 mét, Cazorla đã có cú sút về phía góc phải hạ gục thủ môn Joe Hart dù người gác đền của Man City đã phán đoán đúng hướng bóng.

Bàn mở tỉ số của đội khách đã khiến cho Man City phải vùng lên tấn công. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester tỏ ra khá chậm trong các pha triển khai tấn công khiến cho Arsenal kịp thời có thời gian lui về để phòng ngự. Tiền đạo Aguero hoàn toàn mất hút ở trên sân và anh phải thường xuyên lùi về rất sâu để lấy bóng.

Bước sang hiệp 2, Man City ngay lập tức có sự thay đổi người với việc Jovetic được tung vào sân thay cho Milner. Trong khi đó, Arsenal không hề lui về phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số mà tiếp tục đẩy cao đội hình để chơi đôi công với đội chủ nhà.

Phút 56, tình huống phản công xuất phát từ Sanchez, bóng được đầy sang cho Giroud rồi tới chân Ramsey nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người xứ Wales lại đi vọt xà ngang. Chỉ 4 phút sau, Man City đáp trả bằng một pha căng ngang nguy hiểm nhưng cả Aguero và Jovetic đều không thể chạm được chân vào bóng.

Như thường lệ, 30 phút cuối trận là khoảng thời gian mà HLV Pellegrini tung lão tướng Lampard vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, không những Lampard chưa thể làm nên sự khác biệt, nửa xanh thành Manchester còn phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 68, các cầu thủ đội chủ nhà đã thi đấu không tập trung để Arsenal thực hiện pha đá phạt nhanh. Bóng dễ dàng bay đến cái đầu của Giroud trước sự bất lực của thủ thành Joe Hart.

Những phút cuối trận, Arsenal hoàn toàn lui về phòng ngự nhằm bảo toàn thành quả trong khi Man City đã tung nốt tiền đạo Dzeko vào sân. Sức ép đến từ đội chủ nhà là rất lớn nhưng cuối cùng các Pháo thủ đã đứng vững. Không những vậy, những tinh huống phản công hiếm hoi thiếu chút nữa đã đem về bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Với chiến thắng này, Arsenal vươn lên vị trí thứ 5 với 39 điểm, kém Man United đúng 1 điểm. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của các Pháo thủ trên sân Etihad kể từ năm 2010. Với Man City, nửa xanh thành Manchester đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại. Quan trọng hơn, Man City đã để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. 

Đội hình ra sân:
Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Clichy, Fernandinho (Lampard 63'), Fernando, Jesus Navas (Dzeko 76'), Silva, Milner (Jovetic 45'), Aguero.
Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Oxlade-Chamberlain (Rosicky 66'), Ramsey (Flamini 84'), Cazorla, Sanchez (Gibbs 84'), Giroud.

Thẻ vàng: Kompany, Fernandinho, Bellerin, Koscielny, Ramsey, Aguero.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City thảm bại trên sân nhà trước Arsenal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.