Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal đại thắng Aston Villa ngay trên Emirates

Nguyễn Hồng Đăng| 02/02/2015 06:47

(HNMO) - Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Aston Villa với 5 bàn thắng ngay trên sân nhà Emirates tối 1/2.

Vòng 23 Premier League, ngoại trừ Chelsea và Man City chia điểm trong cuộc đối đầu tâm điểm, cả Man United và Tottenham đều giành chiến thắng khiến cho Arsenal cũng buộc phải thắng để bám đuổi Top 4.

Các cầu thủ Arsenal đã có một trận đấu dễ dàng trước Aston Villa.


Thiếu vắng Alexis Sanchez vì chấn thương gân kheo nhưng các Pháo thủ đã có Özil và Walcott ra sân ngay từ đầu để thi đấu hộ công cho Giroud. Santi Cazorla thi đấu với vai trò tiền vệ tấn công ở tuyến giữa trong khi Ramsey và Conquelin là cặp tiền vệ trung tâm của Arsenal. Nơi hàng phòng ngự, HLV Wenger vẫn sử dụng bộ tứ Bellerin,Mertesacker,Koscielny và Monreal giống như trận thắng Man City ngay tại Etihad vòng trước.

Không cần phải nhập cuộc với tốc độ cao, đội chủ nhà vẫn dễ dàng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và chỉ mất đúng 8 phút đầu tiên, các Pháo thủ đã có được bàn mở tỷ số. Trong một tình huống lên bóng ở trung lộ Mesut Özil thực hiện pha đánh gót ngẫu hứng cho Giroud thoải mái thoát xuống dứt điểm chéo góc, tung lưới thủ thành Brad Guzan, mở tỷ số trận đấu.

Sớm có bàn thắng nhưng Arsenal cũng không vội vàng tấn công dồn dập mà vẫn nắm ưu thế nhờ những pha phối hợp nhóm nhỏ với độ chính xác cao. Phút 27, Cazorla có cú dứt điểm kỹ thuật ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng cột dọc.

Phải đến cuối hiệp 1, Aston Villa mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Arsenal. Tuy nhiên, cú đánh đầu cận thành không chính xác của Andreas Weimann đã không thể chiến thắng được thủ thành Ospina.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chủ động chơi phòng ngự phản công trong khi các cầu thủ Aston Villa nôn nóng đẩy đổi hình lên tấn công và họ đã phải trả giá. Phút 56, vẫn là tình huống phối hợp giữa Özi và Giroud nhưng lần này, tiền đạo người Pháp đóng vai trò là cầu thủ kiến tạo để Özi nhẹ nhàng dứt điểm tung lưới đội khách.

Chỉ 8 phút sau, cách biệt đã trở thành 3-0 sau một pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải của Arsenal. Tình huống mà Theo Walcott phối hợp với Santi Cazorla trước khi thần đồng một thời của bóng đá Anh dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ đối phương rồi cứa lòng chuẩn xác, không cho Guzan một cơ hội cản phá.

Hoàn toàn làm chủ trận đấu và dẫn trước tới 3 bàn, không ngạc nhiên khi các Pháo thủ vẫn tiếp tục "nổ súng" tưng bừng về phía một Aston Villa đã hoàn toàn vỡ trận. Phút 75, Santi Cazorla Cazorla nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống thủ môn Brad Guzan phạm lỗi với cầu thủ vào sân thay người, Chuba Akpom trong vòng cấm.

Những phút cuối trận, tiền đạo trẻ Akpom có ít nhất 2 cơ hội thuận lợi để lần đầu lập công trong màu áo đội 1 của Arsenal song đáng tiếc, anh đều bỏ lỡ. Đến phút 92, hậu vệ Hector Belleren đã khép lại chiến thắng tưng bừng của Arsenal bằng pha đặt lòng chìm không thể mẫu mực hơn từ khoảng cách hơn 25m, ấn định chiến thắng 5-0 cho các Pháo thủ.

Với chiến thắng này, Arsenal đã vượt qua Tottenham để giành lại vị trí thứ 5 trên BXH với 43 điểm sau 23 vòng đấu. Quan trọng hơn, khoảng cách giữa các Pháo thủ và Man City đã được rút ngắn còn 6 điểm. Cơ hội để thầy trò HLV Wenger cạnh tranh ngôi vô địch vẫn còn ở phía trước.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey (Flamini 77'), Walcott (Rosicky 70'), Cazorla, Ozil, Giroud (Akpom 70').

Aston Villa: Guzan, Hutton, Okore, Clark, Richardson, Sanchez (Westwood 75'), Delph, Cleverley (Agbonlahor 66'), Weimann (Sinclair 66'), Gil, Benteke.

Thẻ vàng: Clark, Gil.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Arsenal đại thắng Aston Villa ngay trên Emirates

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.