Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trận cầu Liverpool - Man City tối 1-3: Thắng để nuôi niềm tin!

Thùy An| 01/03/2015 06:34

(HNM) - Với cả Liverpool và Manchester City, trận đấu vào tối 1-3 (giờ Việt Nam) không đơn thuần chỉ mang tính danh dự mà còn giúp cả hai nuôi hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch.


Trước trận đấu này, Liverpool vừa trải qua thất bại tại Europa League. Đây là thất bại bất ngờ với Liverpool khi họ không thể ghi bàn vào lưới đội chủ nhà Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ), phải nhận bàn thua và cuối cùng thua trong những loạt thi đấu luân lưu 11m để xác định đội giành quyền vào vòng 1/8. Dù không đặt nặng mục tiêu tại Europa League, song việc sớm rời khỏi sân chơi này ngay ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên cũng ít nhiều gây tác động tiêu cực tới tâm lý đội bóng có truyền thống và thành tích bậc nhất bóng đá Anh này.

Sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi đoàn quân của HLV Brendan Rodgers (áo sẫm) phải tiếp đón Man City.


HLV B.Rodgers có lý do để bào chữa cho trận thua này. Bởi chỉ 3 ngày sau trận trên, Liverpool sẽ bước vào trận đấu khó khăn tại Giải Ngoại hạng Anh với Manchester City. Vì vậy, Ban huấn luyện đã không tung vào sân đội hình mạnh nhất trong cuộc đấu với Besiktas. Tất nhiên không phải là HLV B.Rodgers tung cờ trắng trong trận lượt về với Besiktas. Đơn giản, ông tính rằng với đội hình gồm một số cầu thủ thuộc đội hình 2, Liverpool cũng có thể đứng vững trước đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ còn các cầu thủ đội 1 được nghỉ ngơi sẽ có tâm lý, thể lực tốt nhất khi gặp Manchester City. Mục tiêu đầu tiên đã bị phá sản nên lúc này ông B.Rodgers chỉ hy vọng Liverpool sẽ thắng trong cuộc đấu với Manchester City để chứng minh rằng quyết định để một số cầu thủ chủ chốt trên ghế dự bị ở trận đấu với Besiktas là sáng suốt. Niềm tin của ông B.Rodgers và các học trò đang lớn dần khi thành tích của đội bóng tại Giải Ngoại hạng Anh trong thời gian gần đây khá tích cực. Sau khởi đầu kém thuyết phục hồi đầu mùa mà đỉnh điểm là trận thua Manchester United 0-3, Liverpool đã trở lại ngoạn mục với 10 trận bất bại (7 thắng, 3 hòa) tại Giải Ngoại hạng Anh. Bóng dáng của L.Suarez vẫn đâu đó ở đội bóng nhưng lúc này, Liverpool đang thi đấu tốt hơn hẳn hồi đầu mùa và hy vọng vào nhóm giành vé dự UEFA Champions League đang ngày càng nhiều. Liverpool đang xếp thứ 6 với 45 điểm và chỉ cách nhóm giành vị trí dự UEFA Champions League có 2 điểm.

Còn Manchester City lại đang trải qua những ngày ảm đạm tại UEFA Champions League. Họ đã thất bại 1-2 ngay trên sân nhà tại lượt đi vòng 1/8 trước Barcelona và hiện tại nguy cơ bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất Châu Âu đang hiện hình rõ nét. Một lần nữa, người ta lại cho rằng Manchester City chưa đủ bản lĩnh để thi đấu tại UEFA Champions League dù sở hữu hàng chục cầu thủ đạt đẳng cấp thế giới.

Nhưng ở Giải Ngoại hạng Anh, Manchester City vẫn là đội bóng hàng đầu, bất chấp việc thi đấu không ổn định trong thời gian gần đây. Mục tiêu của đội vẫn là bảo vệ chức vô địch, dù đang thua kém Chelsea tới 5 điểm. Để hoàn thành mục tiêu đương nhiên không thể bỏ lỡ cơ hội và phải giành chiến thắng trước mọi đối thủ kể cả khi phải thi đấu trên sân khách. Ngoài ra, họ còn phải đợi Chelsea sơ sẩy mới có thể bảo vệ được ngôi vương. Trận đấu với Liverpool ngay trên sân khách vào tối 1-3 (giờ Việt Nam) sẽ là cơ hội để Manchester City gây sức ép lên Chelsea (bận thi đấu chung kết League Cup vào tối 1-3). Lúc ấy, Manchester City chỉ còn kém 2 điểm và sẽ khiến Chelsea chịu nhiều sức ép trong trận đấu tiếp theo tại Giải Ngoại hạng Anh.

Vấn đề là Manchester phải hạn chế được Liverpool thực hiện lối đá nhanh sở trường của mình. Không kể, lợi thế sân nhà sẽ là thứ vũ khí đáng kể để Liverpool chặn đứng Manchester City.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận cầu Liverpool - Man City tối 1-3: Thắng để nuôi niềm tin!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.