Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rooney lập cú đúp, Man United trở lại Top 3

Đăng Nguyễn| 01/03/2015 07:04

(HNMO) - Mặc dù thi đấu khá khó khăn trước Sunderland nhưng đội trưởng Rooney đã xuất sắc lập cú đúp đưa Man United giành trọn 3 điểm, qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.


Vòng 27 Premier League, Man United tiếp đón Sunderland trên sân nhà Old Trafford. Quỷ đỏ cần một chiến thắng để củng cố vị trí Top 4 trong khi một trận thua có thể sẽ khiến đội khách tiến gần hơn đến nhóm cầm đèn đỏ.

Rooney ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man United trên chấm 11 mét.


Việc van Persie phải ngồi ngoài vì chấn thương là cơ hội để "mãnh hổ" Falcao có cơ hội ra sân ngay từ đầu. Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ưa thích một lần nữa được HLV Louis van Gaal sử dụng. Daley Blind thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn trong khi Di Maria đóng vai trò hộ công cho bộ đôi Rooney và Falcao.

Bên phía Sunderland, tiền vệ Emanuele Giaccherini sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải sau khi đã trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân. Tình hình càng tồi tệ hơn với Mèo đen (biệt danh của Sunderland) khi cả Billy Jones và Jack Rodwell đều chỉ có thể ra sân trở lại ở vòng đấu tiếp theo.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man United chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép đối phương. Tuy nhiên, bộ đôi Roony và Falcao vẫn chưa thể tạo nên những pha phối hợp nguy hiểm. Tình huống nguy hiểm đầu tiên đến ở phút 11 khi cú dứt điểm của Ashley Young lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Thêm một trận đấu nữa Quỷ đỏ gặp phải bế tắc khi giành quyền kiểm soát bóng vượt trội nhưng những đường chuyền tiếp theo vào trong lại không thể tạo nên được nguy hiểm. Các cầu thủ Man United giữ bóng quá lâu để rồi không biết cách nào xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức vững chắc từ Sunderland.

Trong khi Di Maria đang tỏ ra mờ nhạt khi thi đấu trong vai trò hộ công thì tiền vệ cánh Ashley Young lại là người đóng góp nhiều cú dứt điểm nhất về khung thành thủ môn Pantilimon. Phút 38, hậu vệ Sunderland đã có pha phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm hiểm hóc của Herrera.

Quỷ đỏ đang gia tăng sức ép mạnh mẽ lên khung thành của đội khách với quyết tâm ghi bàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Trong một tình huống phản công nguy hiểm cuối hiệp 1, Di Maria đã tính toán rất kỹ để rồi tung ra đường chuyền bóng quá thiếu chính xác khi mà Falcao đang tìm kiếm vị trí thuận lợi để dứt điểm. Dường như Di Maria đang gặp vấn đề về tâm lý trong thời gian gần đây và điều đó đang ảnh hưởng tới phong độ của tuyển thủ người Argentina.

Bước sang hiệp 2, HLV van Gaal đã ngay lập tức có sự thay đổi người khi Di Maria rời sân nhường chỗ cho tài năng trẻ Januzaj. Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ trở lại thi đấu với sơ đồ 4-4-2 khi Valencia lùi xuống đá hậu vệ phải còn Rojo chuyển sang phía cánh trái.

Phút 62, Januaj có tình huống bắt vô-lê khá ngẫu hứng nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác khi tiền vệ người Bỉ dứt diểm ở một tư thế khó khăn. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 64 khi trọng tài Roger East thổi phạt penalty cho Man United.

Tình huống mà O'Shea đã phạm lỗi kéo người trong vòng cấm với Falcao nhưng trọng tài chính lại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Wes Brown. Trên chấm 11 mét, Rooney đã tung cú dứt điểm quá khó vào góc trái khiến thủ thành Pantilimon lần đầu tiên phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội trưởng Man United sau 8 vòng đấu.

Ngay sau khi phải nhận bàn thua, Sunderland đã có 2 sự thay đổi người liên tiếp trong khi Man United cũng rút Falcao ra để củng cố tuyến giữa bằng việc tung Fellaini vào sân. Phút 70, thêm một cú sút nguy hiểm của Januzaj bên phía cánh phải. Tiếc rằng thủ môn Pantilimon đã xuất sắc bay người cản phá.

Những phút cuối trận, Sunderland hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Man United thoải mái tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm và bàn thắng nhân đôi cách biệt đến một cách khá dễ dàng. Phút 84, cú dứt điểm đầu tiên của Januzaj đã bị Pantilimon đẩy ra nhưng Rooney đã có mặt đúng lúc để nhẹ nhàng đánh ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ.

Man United suýt chút nữa có được bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ đầu tiên trong hiệp 2 nếu như trọng tài không thổi phạt việt vị trong tình huống thủ thành Pantilimon phá bóng trúng chân Ander Herrera bay ngược vào lưới.

Với kết quả này, Man United đã gia tăng cách biệt với đội xếp ngay sau là Southampton lên thành 4 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, Southampton đã để thua West Brom. Với Sunderland, đội khách đã phải trả giá bằng một trận thua chỉ bởi tình huống phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm của đội trưởng O'Shea.

Đội hình ra sân:

Man United: De Gea, Valencia, Smalling, Evans, Rojo, Herrera, Blind, Di Maria (Januzaj 45'), Rooney (Mata 86'), Young, Falcao (Fellaini 68').

Sunderland: Pantilimon, Reveillere, O'Shea, Brown, van Aaholt, Cattermole, Johnson (Fletcher 81'), Larsson, Jordi Gomez, Wickham (Vergini 67'), Defoe (Graham 67').

Thẻ vàng: Valencia, Aanholt.

Thẻ đỏ: Brown.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney lập cú đúp, Man United trở lại Top 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.