Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool đả bại Man City ngay tại Anfield

Đăng Nguyễn| 01/03/2015 21:40

(HNMO) - Mặc dù không thi đấu quá vượt trội hơn so với Man City nhưng hai bàn thắng đẹp mặt của Henderson và Coutinho đã giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân nhà Anfield tối 1/3.


Sau khi bị loại khỏi Europa League với trận thua trước Besiktas, Liverpool trở lại đối đầu với Man City ở vòng 27 Premier League. The Kop cần điểm để nuôi hy vọng lọt vào Top 4 trong khi Man City có cơ hội tạm thời rút ngắn cách biệt trước đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Chelsea.

Henderson dứt điểm từ xa mở tỷ số cho Liverpool.


Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 vốn tỏ ra hiệu quả trong thời gian qua tiếp tục được HLV Brendan Rodgers sử dụng. Lallana lĩnh xướng hàng công bên cạnh Sterling trong khi Coutinho đã trở lại ở vị trí hộ công. Hai cánh của Liverpool chính là Moreno và Markovic, những cầu thủ luôn nỗ lực hết mình mỗi khi được ra sân.

Bên phía Man City, bản hợp đồng mới Wilfried Bony vẫn chưa được HLV Pellegrini trao cơ hội đá chính lần đầu tiên. Thay vào đó, “siêu dự bị” Dzeko đá cao nhất trên hàng công bên cạnh Augero. Sự trở lại của Yaya Toure ở tuyến giữa đem đến hy vọng cho Man City khi mà Fernando hay Fernandinho vẫn chưa thể gánh vác được hoàn toàn trọng trách này.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều thi đấu cởi mở và chủ động tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm lên phần sân đối phương. Ngay ở phút 3, Augero có cơ hội thoát xuống sau đường chuyền của Dzeko nhưng tiền đạo của Man City đã bị thổi phạt việt vị.

Mặc dù gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Joe Hart nhưng chính Lallana đã có một pha bóng khiến cho các cổ động viên Liverpool ăn mừng hụt. Phút 9, nỗ lực không chế bóng của Coutinho đã tạo cho Lallana cơ hội dứt điểm tung lưới Man City ở cự ly gần. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Chỉ 2 phút sau, Henderson tỏa sáng với một tình huống dứt điểm từ xa thành bàn mang hình bóng của Steven Gerrard. Người kiến tạo chính là Coutinho khi anh đã cướp bóng trong chân cửa Kompany để rồi tạo ra khoảng trống cho Henderson ghi bàn.

Các cầu thủ Man City đã vùng lên phản công ngay sau khi phải nhận bàn thua. Phút 13, nhận bóng từ David Silva, Aguero tung cú dứt điểm kỹ thuật loại bỏ thủ môn Mignolet. Tiếc rằng, bóng lại đi trúng cột dọc.

Tờ Daily Mail (Anh) nhận định những điểm sáng mà Liverpool tạo được ở đầu trận chính là nhờ nỗ lực của Coutinho. Vai trò của tiền vệ người Brazil giống như tầm ảnh hưởng mà David Silva tạo được trong màu áo Man City.

Sau nhiều cơ hội không thành công, cuối cùng các cầu thủ đội khách đã tìm được bàn gỡ hòa ở phút 26 với những nỗ lực đi bóng của Augero. Số 10 của Man City đã thu hút hoàn toàn hàng hậu vệ Liverpool trước khi chọc khe đầy tinh tế để Dzeko thoải mái dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Liverpool chủ động dồn lên triển khai tấn công trong khi Man City thi đấu chùng xuống và không còn giữ được sự gắn kết.

Phút 52, tài năng trẻ Sterling có cơ hội dứt điểm sau pha căng ngang tuyệt vời của Lallana. Tiếc rằng, bóng đi không trúng đích. Ngay sau đó, Lallana lại một lần nữa đưa được bóng vào lưới, nhưng lần này Skrtel đã bị thổi phạt việt vị và bàn thắng lại không được công nhận.

Việc không kiểm soát được thế trận đã khiến cho HLV Pellegrini buộc phải tung Milner vào sân thay cho Dzeko nhằm củng cố tuyến tiền vệ. Tuy nhiên, nếu như đội khách có thể phong tỏa ngăn không cho Liverpool xâm nhập vòng cấm thì thủ thành Joe Hart lại hoàn toàn bó tay trước những tình huống dứt điểm từ xa.

Phút 76, không chịu kém cạnh với Henderson, Coutinho cũng có một tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Trước khi trận đấu khép lại, Sturridge dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng suýt chút nữa lập công với cú dứt điểm chệch cột dọc từ góc hẹp.

Chiến thắng này giúp Liverpool giành được 48 điểm sau 27 vòng đấu và tràn trề cơ hội lọt vào Top 4 khi mà Premier League vẫn còn 11 vòng đấu nữa. Với Man City, thầy trò HLV Pellegrini đã bỏ lỡ cơ hội tạm thời rút ngắn cách biệt trước Chelsea trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Emre Can, Skrtel, Lovren, Markovic (Sturridge 76’), Henderson, Allen, Moreno (Toure 83’), Lallana, Sterling, Coutinho.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov, Nasri (Lampard 83’), Yaya Toure, Fernandinho (Bony 78’), Silva, Aguero, Dzeko (Milner 58’).

Thẻ vàng: Lallana, Nasri, Bony, Milner.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool đả bại Man City ngay tại Anfield

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.