Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea giành Cúp Liên đoàn Anh 2015

Theo Tuổi trẻ| 02/03/2015 07:08

Khuya 1-3, Chelsea đã xuất sắc đá bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết trên sân Wembley để giành Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup) mùa bóng 2014-15.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi John Terry mở tỉ số - Ảnh: Daily Mail


Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong hiệp 1 do cả hai đội đều chơi thận trọng. Tottenham tạo được cơ hội nguy hiểm trước với tình huống dàn xếp đá phạt ở phút thứ 9. Nhưng may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Mauricio Pochettino khi pha sút phạt hiểm hóc của Christian Eriksen sau khi vượt qua thủ môn Petr Cech lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Chelsea nhập cuộc chậm rãi và thi đấu khá mờ nhạt trong 45 phút đầu nhưng điều bất ngờ là thầy trò HLV Jose Mourinho lại có bàn thắng. Phút 45, từ quả đá phạt bên cánh phải của Willian, hậu vệ Tottenham phá bóng không thành công, để bóng rơi xuống ngay trước mặt John Terry. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, John Terry ập vào tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Hugo Lloris, mở tỉ số cho Chelsea.

Bị thủng lưới, Tottenham dồn đội hình lên tấn công nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Chelsea.

Ở phần sân đối diện, với những pha phản công sắc như dao, Chelsea đã buộc thủ môn Hugo Lloris phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 56, từ pha lên bóng ở trung lộ, Cesc Fabregas chuyền bóng cho Diego Costa xâm nhập vòng cấm. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của Kyle Walker, Diego Costa tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp hạ thủ môn Hugo Lloris, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.
Thắng thuyết phục 2-0, Chelsea giành Cúp Liên đoàn Anh mùa bóng 2014-2015. Đây là chiếc Cúp Liên đoàn thứ năm trong lịch sử của Chelsea nhưng mới là danh hiệu đầu tiên của "người đặc biệt" trong nhiệm kỳ hai dẫn dắt "The Blues". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea giành Cúp Liên đoàn Anh 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.