Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea mơ về “cú ăn ba”

Minh Quang| 03/03/2015 07:01

(HNM) - Chelsea càng có hy vọng đoạt “cú ăn ba” ở mùa giải này sau khi lên ngôi vô địch ở Capital One Cup (thường được gọi là Cúp liên đoàn Anh) vào đêm 1-3 vừa qua. Lúc này, hy vọng giành


Chiếc cúp mang nặng ý nghĩa tinh thần

So với các giải đấu còn lại như Giải Ngoại hạng Anh, UEFA Champions League hay FA Cup (giải đấu mà Chelsea đã bị loại), Capital One Cup ít được chú ý hơn cả. Nhưng với "Người đặc biệt" J.Mourinho thì giải đấu trên lại mang nhiều ý nghĩa. Kể từ lần trở lại Chelsea vào năm ngoái, ông chưa giành được chức vô địch nào. Mà với J.Mourinho, không thể không có danh hiệu vô địch khi cầm quân ở Chelsea. Lần trước ở Chelsea, ông đã tạo ra vô số cột mốc đáng chú ý trong lịch sử CLB trong đó có chức vô địch quốc gia vào năm 2005 sau 40 năm chờ đợi. Năm 2006, Chelsea của J.Mourinho tiếp tục vô địch Giải Ngoại hạng Anh và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Chelsea có hai vô địch liên tiếp Giải Ngoại hạng Anh. Và nếu nhìn suốt chiều dài lịch sử truyền thống của Chelsea, người ta sẽ thấy hai chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh dưới thời J.Mourinho quan trọng thế nào. Đơn giản, chúng chiếm một nửa trong tổng số 4 chức vô địch quốc gia mà Chelsea giành được.

Các thành viên của Chelsea vui mừng với chiến thắng.



Dưới "nhiệm kỳ đầu" của J.Mourinho, Chelsea cũng từng hai lần lên ngôi vô địch ở Cúp liên đoàn Anh. Nhưng chiếc cúp lần này có lẽ là quan trọng nhất trong 3 chiếc cúp liên đoàn mà vị HLV đầy cá tính, tài năng người Bồ Đào Nha kia giành được cùng Chelsea. Chẳng vậy, vị HLV người Bồ Đào Nha này đã không cầm được nước mắt khi cùng học trò lên ngôi vào đêm 1-3 vừa qua. Đơn giản, ông đã chịu đựng quá nhiều sức ép về thành tích từ ngày trở lại Chelsea để xây mộng vương cùng CLB thành London này.

Năm đầu tiên trắng tay được coi là thất bại với J.Mourinho nhưng ông đã không phải chờ lâu để lại được tận hưởng cảm giác vô địch thường thấy mỗi khi cầm quân ở bất kỳ CLB nào. Ở trận đấu chung kết với Tottenham, Chelsea của J.Mourinho chứng tỏ không thể bị đánh bại. Chặt chẽ, lạnh lùng, khôn ngoan và hiệu quả, tất cả đều hiện hữu trong đội bóng của J.Mourinho và đây là dấu hiệu cho thấy, Chelsea sẽ không chịu dừng lại chỉ với một danh hiệu ở mùa giải này.

Giờ là ngôi vô địch Premier League và UEFA Champions League!

Sự tự tin từ chức vô địch giải đấu ít ý nghĩa Capital One Cup sẽ càng khiến Chelsea củng cố tham vọng giành “cú ăn ba” sau những sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng ở mùa giải qua. Đội bóng của HLV J.Mourinho đã không thể hoàn tất cú ăn 4 chức vô địch (Giải Ngoại hạng Anh, UEFA Champions League, FA Cup, Capital One Cup) khi bị loại khỏi FA Cup nhưng giờ đây, "cú ăn ba" vẫn đầy khả thi. Ngoài chức vô địch Capital One Cup, Chelsea đang dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh với 5 điểm cách biệt so với đội nhì bảng Manchester City và thi đấu ít hơn một trận. Với sự lạnh lùng, hiệu quả đã thể hiện từ đầu mùa giải, Chelsea khó để cơ hội vô địch trôi khỏi tầm tay trừ khi có bất ngờ lớn xảy ra.

Trong khi đó, ở UEFA Champions League, Chelsea sẽ đối đầu với Schalke 04 trong trận lượt về vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên với lợi thế hòa 1-1 trên sân khách. Đây cũng là giải đấu để lại nhiều tâm trạng nhất cho J.Mourinho với Chelsea. Ông được mời về Chelsea cũng là để giúp CLB này thỏa giấc mơ vô địch giải đấu danh giá nhất Châu Âu trên. Nhưng trong 4 năm cầm quân ở Chelsea, chưa bao giờ J.Mourinho mang lại được chức vô địch cho Chelsea.

Dù vậy, với đội hình cân đối hiện nay, Chelsea hoàn toàn có cơ sở để hướng tới "cú ăn ba" của mình, để J.Mourinho tiếp tục chứng tỏ sự đặc biệt so với nhiều đồng nghiệp khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea mơ về “cú ăn ba”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.