Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man United giành 3 điểm muộn màng

Đăng Nguyễn| 05/03/2015 07:16

(HNMO) - Man United đã có một trận cầu đầy khó khăn trước Newcastle. Bàn thắng muộn màng của Ashley Young ở phút 89 đã giúp thầy trò HLV van Gaal giành trọn 3 điểm trên sân St James Park.


Vòng 28 Premier League, Man United hành quân đến sân St James Park với áp lực không hề nhỏ sau màn trình diễn không mấy thuyết phục trước Sunderland. Lối chơi bế tắc của Quỷ đỏ sẽ là cơ hội để Arsenal hay Liverpool vượt lên giành lấy một suất trong Top 4. Vì vậy, HLV van Gaal không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải giành chiến thắng Newcastle.

Thiếu vắng van Persie vì chấn thương, HLV van Gaal cũng mạnh dạn đẩy Falcao trên băng ghế dự bị để thủ quân Wayne Rooney thi đấu vị trí trung phong. Ở vòng đấu trước, chính Rooney đã lập cú đúp, đưa Man United giành chiến thắng quan trọng trước Sunderland.

Ashley Young dứt điểm ấn định chiến thắng 1-0 cho Man United.



Bên phía Newcastle, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đang thi đấu khá tệ trong giai đoạn gần đây với vỏn vẹn 2 thắng lợi trên sân nhà trong 6 trận gần nhất. Do vậy, sân St. James’ Park cũng chẳng còn được xem là điểm tựa vững chắc đối với thầy trò HLV John Carver. Chích chòe (biệt danh của Newcastle) đã sa sút khá nhiều kể từ sau khi đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0, đặc biệt là sự ra đi của HLV Alan Padrew.

Ngay từ những phút đầu trận, dù thi đấu trên sân khách nhưng HLV van Gaal đã chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình chơi tấn công. Di Maria đã tạo nên cơ hội nguy hiểm cho Quỷ đỏ ngay từ phút đầu tiên nhưng lại để hàng phòng ngự Newcastle hóa giải một cách dễ dàng.

Việc bố trí tiền vệ Maroune Fellaini thi đấu trên hàng công cho thấy rõ ý đồ chơi bóng bổng của đội khách. Antonio Valencia và Ashley Young đóng vai trò hoạt động ở hai cánh và dâng cao tham gia tấn công mỗi khi cần thiết. Trước một lối chơi "rắn" và không ngại va chạm của Newcastle, Man United cũng gặp phải không ít khó khăn.

Phút 15, xuất phát từ một pha lên bóng sắc bén của Quỷ đỏ, hậu vệ cánh trái Marcos Rojo đã có tình huống xâm nhập rất nhanh vào khu vực cấm địa Newcastle và thực hiện đường chuyền ra để Herrera băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, đáng tiếc cho M.U là cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi ra ngoài khung gỗ.

Phút 26, Di Maria là cầu thủ phát động tấn công để rồi bóng đến chân của Rooney trong tư thế đối mặt với thủ môn Tim Krul. Tiếc rằng, thủ quân người Anh đã không tận dụng thành công cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, M.U vẫn là đội kiểm soát thế trận vượt trội. Thống kê cho thấy, đội khách đã sở hữu tới 76% quyền sở hữu bóng, gần gấp 3 so với Newcastle. Phút 45, ú đánh đầu trong tư thế cận thành của Fellaini không thể vượt qua được thủ thành Tim Krul. Hiệp một kết thúc với một sự áp đảo hoàn toàn từ Quỷ đỏ.

Bước sang hiệp 2, không có gì bất ngờ khi M.U là đội bóng chủ động dâng cao để tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 47, Rojo nhận bóng ngoài khu vực cấm địa và tung ra cú sút xa về phía cầu môn đội chủ nhà. Tiếc rằng, hậu vệ người Argentina đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khoảng thời gian giữa hiệp 2 là lúc mà hai đội có những sự thay đổi người hiến thuật, Januzaj vào sân thay Di Maria trong khi Newcastle cũng tăng cường khả năng tấn công bằng việc tung Gutierrrez vào sân thay hậu vệ Taylor. Mặc dù vẫn là đội càm bóng nhiều hơn, nhưng những sự thay đổi của HLV van Gaal không giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi.

Trong bối cảnh thi đấu không mấy thuyết phục, M.U vẫn tìm kiếm được bàn thắng muộn màng ở phút 88. sức ép của Rooney đã khiến hàng thủ Newcastle chuyền bóng về bất cẩn để rồi thủ môn Krul phá bóng lên cho Ashley Young băng vào dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 1-0 cho M.U.

Với chiến thắng này, Man United tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 53 điểm giành được sau 28 vòng đấu. Một lịch thi đấu đầy khó khăn của Quỷ đỏ trong tháng 3 mới chỉ bắt đầu mà nếu tiếp tục thi đấu thiếu thuyết phục, Man United hoàn toàn có thể để Liverpool vượt lên.

Đội hình ra sân:
Newcastle: Krul; Janmaat, Coloccini, Williamson, R.Taylor (Gutiérrez 64’); Obertan, Sissoko, Abeid, Ameobi (Gouffran 81’); Rivière (Ayoze 58’), Cissé.
M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Evans, Rojo (Carrick 88’), Blind, Herrera, Di Maria (Januzaj 58’), Fellaini (Mata 81’), Young, Rooney.
Thẻ vàng: Gutierrez, Valencia, Rojo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United giành 3 điểm muộn màng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.