Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gerrard nhận thẻ đỏ, Liverpool nhạt nhòa tại Anfield

Đăng Nguyễn| 23/03/2015 06:42

(HNMO) - Tấm thẻ đỏ của thủ quân Gerrard khi mới vào sân chưa được 1 phút trong hiệp 2 đã khiến cho Liverpool gục ngã ngay tại Anfield với tỷ số 1-2 tối 22/3.


Tâm điểm của vòng 30 Premier League chính là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Liverpool và Man United. Đội chủ sân Anfield sẽ cần phải giành chiến thắng trong khi Man United chỉ cần hòa là đủ đễ giữ vững vị trí trong Top 4.

Mata ngả người dứt điểm kỹ thuật nhân đôi cách biệt cho Man United.


Liverpool đã đón chào sự trở lại của những trụ cột ngay trước cuộc đối đầu quan trọng nhất mùa giải năm nay. Lucas và Balotelli đều đã vượt qua những vấn đề sức khỏe nhưng chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Đội trưởng Gerrard cũng không nằm trong số 11 cái tên đá chính dù anh là cầu thủ có kinh nghiệm nhất trong trận derby của nước Anh.

Bên phía Man United, "thiên thần" Di Maria trở lại sau án treo giò nhưng không được HLV Louis van Gaal trọng dụng bởi "kép phụ" Juan Mata đang đạt phong độ cao. Việc Luke Shaw và Marcos Rojo chưa thể thi đấu khiến cho Quỷ đỏ không có nhiều sự lựa chọn nơi hàng phòng ngự. Việc "mãnh hổ" Falcao phải làm quen băng ghế dự bị cũng cho thấy nhiều khả năng chân sút người Colombia sẽ không tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ sau mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Liverpool và Man United diễn ra kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng Quỷ đỏ mới là đội bóng sớm có bàn thắng mở tỷ số. Phút 13, nhận đường chọc khe của Herrera, Mata thoát xuống rất nhanh và dứt điểm chéo góc kỹ thuật đưa Man United vươn lên dẫn trước.

Những phút thi đấu tiếp theo, Liverpool tỏ ra bế tắc ngay trên sân nhà khi mà Man United đã tổ chức lối chơi quá chắc chắn. Lối chơi rắn của Fellaini ở tuyến giữa cũng khiến cho các cầu thủ The Kop không thể triển khai lối chơi sở trường. Bên ngoài sân, đội trưởng Gerrard đã sớm khởi động khi mà đội chủ nhà đang thiếu đi một người dẫn dắt lối chơi nơi tuyến giữa.

Phút 34, tình huống tổ chức tấn công sắc nét nhất của Liverpool kể từ đầu trận. Sturridge đã có pha nhả bóng tinh tế vào giữa vòng cấm để Lallana băng lên dứt điểm. Mặc dù thủ môn De Gea đã đứng trôn chân nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Lallana lại đi chệch cột dọc.

Bên ngoài sân cỏ, HLV Rodgers đang có rất nhiều toan tính chiến thuật nhằm giúp đội chủ nhà xoay chuyển tình thế. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền vệ Carrick bên phía Man United có tình huống dứt điểm từ xa khá mạnh nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí mà thủ môn Mignolet đã chọn sẵn.

Bước sang hiệp 2, Steven Gerrard được tung vào sân nhưng ít ai ngờ rằng, lão tướng này chỉ có mặt trên sân đúng 41 giây trước khi buộc phải rời sân. Tình huống mà Ander Herrera có pha vào bóng tiểu xảo với Gerrard nhưng số 8 bên phía Liverpool lại trả đũa bằng pha đạp vào chân khiến cho trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ.

Phút 54, Di Maria lần đầu tiên trở lại sân cỏ sau án treo giò và tiền vệ người Argentina chỉ mất 4 phút để tỏa sáng. Đường chuyền quyết định của số 7 bên phía Man United là chìa khóa để Mata tung cú móc bóng đẹp mắt, buộc Mignolet phải vào lưới nhặt bóng lần hai.

Hai bàn thua cùng với việc phải thi đấu thiếu người là muôn vàn khó khăn mà Liverpool phải đối mặt. Tuy nhiên, HLV Rodgers vẫn quyết định tung thêm tiền đạo Balotelli vào sân thay cho Moreno. Phút 69, Sturridge đã nhen nhóm hy vọng kiếm điểm cho Liverpool bằng cú đá từ góc hẹp làm tung lưới De Gea.

Những phút cuối trận, Liverpool không những không thể tìm kiếm thêm bàn thắng gỡ hòa mà còn suýt chút nữa để thủng lưới. Emre Can đã phạm lỗi đẩy người với Blind trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Rooney đã thực hiện cú dứt điểm không thành công khi bị thủ thành Mignolet dễ dàng đẩy bóng ra.

Với kết quả này, Man United đã giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và nới rộng khoảng cách với chính Liverpool lên thành 5 điểm. Với đội chủ sân Anfield, trận thua này càng khiến cho tham vọng lọt vào Top 4 trở nên xa vời khi mà Premier League chỉ còn 8 vòng đấu nữa.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Emre Can, Skrtel, Sakho, Sterling, Henderson, Allen, Moreno (Balotelli 66'), Lallana (Gerrard 45'), Sturridge, Coutinho.

Man United: De Gea, Valencia, Smalling, Phil Jones, Blind (Rojo 94'), Carrick, Mata, Herrera (Falcao 83'), Fellaini, Young (Di Maria 55'), Rooney.

Thẻ vàng: Allen, Balotelli, Phil Jones, Herrera.

Thẻ đỏ: Gerrard.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gerrard nhận thẻ đỏ, Liverpool nhạt nhòa tại Anfield

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.