Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thước đo bản lĩnh

Nhật Hà| 18/04/2015 08:02

(HNMO) - Cuộc đấu giữa Chelsea với Manchester United vào đêm nay (giờ Việt Nam) có thể khiến chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh gần như ngã ngũ hoặc cũng có thể khiến cuộc đua sôi động đến tận vòng đấu cuối. Cuộc đấu này còn là thước đo chính xác bản lĩnh của hai thế lực đã và đang khuynh đảo bóng đá Anh.


Vị thế của Chelsea trên bảng xếp hạng hiện nay khiến người ta nghĩ rằng cuộc đua đến ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa này đã ngã ngũ. Chelsea đang hơn đội nhì bảng Arsenal tới 7 điểm, còn 1 trận chưa đấu. Manchester United đang xếp thứ 3, còn kém Chelsea tới 8 điểm. Trong 7 trận đấu cuối mùa giải này, Chelsea có 3 trận đấu được coi là khó: gặp Manchester United (18-4), Arsenal (26-4), Liverpool (10-5).

Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi chóng vánh nếu đội bóng của HLV H.Mourinho không giữ được sự tỉnh táo. Đối đầu với Manchester United ngay trên sân nhà cũng không phải là yếu tố bảo đảm chiến thắng cho Chelsea. Đội bóng của HLV L.Van Gaal đang trải qua giai đoạn tươi đẹp nhất mùa giải với mạch 6 trận thắng liên tiếp để từ gần giữa bảng xếp hạng vươn lên thứ 3 kèm một suất dự UEFA Champions League. Tất nhiên, Manchester Unitd không muốn dừng lại ở vị trí thứ 3. HLV L.Van Gaal đã nói tới mục tiêu thứ nhì tại mùa giải này của Manchester United khi chỉ kém đội thứ nhì hiện tại là Arsenal đúng 1 điểm. Để thực hiện mục tiêu ấy, đương nhiên Manchester United phải thắng ở cả 6 trận còn lại ở mùa giải này, trong đó có trận đấu với Chelsea vào đêm 18-4. Lúc này, Manchester United có lý do để thực hiện mục tiêu đó. Hồi đầu mùa, Manchester United ở trong giai đoạn khó khăn vì chấn thương của nhiều trụ cột, mướt mải tìm đội hình ưng ý cũng như thích nghi với triết lý bóng đá của HLV L.Van Gaal. Nhưng, ngay cả trong giai đoạn khó khăn ấy, họ cũng không thua Chelsea vốn đang đạt phong độ tốt nhất. Đến giờ, L.Van Gaal đã tìm ra những cầu thủ phù hợp triết lý bóng đá của ông . Thế nên, Manchester United rất khó bị đánh bại và thừa tự tin khi gặp bất cứ đối thủ nào kể cả khi trong đội hình không có những ngôi sao sáng giá như Van Persie hay Di Maria.Chelsea sẽ rất khó để giải được bài toán Manchester United ở giai đoạn này.

Tất nhiên, với lợi thế điểm số hiện tại, đội bóng của HLV H.Mourinho chẳng có lý do để tràn lên “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Chelsea gần đây thi đấu chật vật, kém thuyết phục hơn hồi đầu mùa nhưng dù gặp khó khăn đến mấy, đoàn quân của HLV J.Mourinho vẫn giành chiến thắng để giữ được khoảng cách điểm số với các đội xếp sau. Đấy là điều thường thấy ở đội bóng của do J.Mourinho dẫn dắt. Gặp Manchester United trên sân nhà, chắc chắn Manchester United mới là đội cần chiến thắng hơn. Khi ấy, sẽ chẳng bất ngờ nếu Chelsea lại giăng ra thế trận phòng ngự - phản công quen thuộc với mục tiêu bóp nghẹt lối chơi của Manchester United.

Với Chelsea, kết quả hòa cũng không quá tệ, đủ giúp họ chủ động trong mọi toan tính ở chặng nước rút này. J.Mourinho là bậc thầy trong các trận đấu kiểu này nên đủ giải pháp để hoàn tất mục tiêu để Chelsea thảnh thơi hơn khi đến làm khách trên sân của Arsenal ở vòng đấu theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thước đo bản lĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.