Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man Utd thảm bại 0-3 trước Everton

Theo Tuổi trẻ| 27/04/2015 10:03

Tối 26-4, với thế trận phòng ngự phản công hợp lý, Everton đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng mạnh Manchester United (M.U) 3-0 trên sân Goodison Park ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

John Stones ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton - Ảnh: Daily Mail


Với quyết tâm giành chiến thắng để củng cố vững chắc vị trí trong tốp 4, M.U tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng tham vọng của thầy trò HLV Van Gaal đã bị dội gáo nước lạnh khi Everton tìm được bàn thắng ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 5, từ pha phản công nơi trung lộ, James McCarthy băng lên dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ M.U rồi nhẹ nhàng tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Everton.

Bị thủng lưới, M.U dồn lên tấn công và có cơ hội gỡ hòa liền ngay sau đó. Tuy nhiên, sau khi cướp bóng được từ chân Gareth Barry để thoát xuống đối mặt với thủ môn, Marouane Fellaini lại vụng về dứt điểm lên trời khi trước mặt là khung thành mở rộng.

Những phút sau đó, M.U tiếp tục ép sân nhưng không thể vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của đội chủ nhà.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 35, từ quả phạt góc bên cánh phải, John Stones chạy cắt mặt hậu vệ M.U đánh đầu về góc xa hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Sau giờ nghỉ, HLV Van Gaal tung thêm Falcao và Di Maria vào sân để tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, với chỉ mỗi phương án tấn công từ hai cánh, M.U đã không vượt qua được bức tường phòng ngự của Everton.

Không những vậy, với hàng phòng ngự lỏng lẻo, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha phản công của đội chủ nhà. Cầu thủ ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Everton là tiền đạo vào sân thay người Kevin Mirallas với pha dứt điểm nhẹ nhàng trong tư thế đối mặt với thủ môn ở phút 74.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của "quỷ đỏ". Thua trận này, M.U rơi xuống vị trí thứ tư với 65 điểm, hơn đội xếp sau Liverpool 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd thảm bại 0-3 trước Everton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.