Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fellaini lĩnh thẻ đỏ, Man United may mắn hòa Hull City

Đăng Nguyễn| 24/05/2015 23:08

(HNMO) - Không có sự thay đổi về thứ hạng sau vòng đấu cuối cùng Premier League khi Hull City không thể giành chiến thắng trước Man United mặc dù Quỷ đỏ chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Fellaini bị đuổi khỏi sân.


Tâm điểm của vòng đấu cuối cùng Premier League mùa bóng 2014-2015 là cuộc đối đầu giữa Hull và Man United. Trên lý thuyết, Quỷ đỏ vẫn còn cơ hội giành vị trí thứ 3 trong khi đội chủ nhà Hull cần một chiến thắng để nuôi hy vọng ở lại giải Ngoại hạng Anh.

Các cầu thủ Hull City (phải) đã không thể đánh bại Man United dù thi đấu hơn người.


HLV Louis Van Gaal phát biểu trước trận đấu: "Chúng tôi sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, bởi chúng tôi phải tôn trọng các đội bóng khác ở Premier League, đặc biệt là Newcastle và Hull City. Mặc dù HLV Steve Bruce là người cũ của Man United nhưng họ sẽ vẫn phải thi đấu hết mình".

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, thủ môn số 1 De Gea không thể ra sân vì chấn thương. Trong khi đó, HLV Louis van Gaal cũng trao cơ hội cho Di Maria đá chính ngay từ đầu thay Fellaini. Thủ quân Wayne Rooney đã trở lại vị trí trung phong cắm sau chấn thương.

Khởi đầu trận đấu, hai đội cùng lựa chọn lối chơi tấn công chủ động. Phút thứ 3, Elmohamady bên phía đội chủ nhà tạt bóng khó chịu từ cánh trái cho N'Doye bật cao đánh đầu nhưng đúng vào vị trí của Valdes. Man United đáp trả bằng cú sút từ xa bay vọt xà ngang của Rooney.

Trận đầu trở nên kịch tích sau khi Hull City liên tiếp có hai tình huống đưa bóng vào lưới thủ môn Valdes nhưng không được trọng tài công nhận. Phút 18, mành lưới Valdes đã phải rung lên sau pha kết thúc cận thành của Paul McShane ở tư thế vượt vị. Chỉ 3 phút sau, Stephen Quinn đưa bóng vào lưới Quỷ đỏ nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị N'Doyle do đứng phía sau hàng phòng ngự đội khách.

Không những để đội chủ nhà dồn ép, Man United còn phải gặp tổn thất khi Di Maria gặp phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Ngôi sao trẻ Adnan Januzaj là cầu thủ được tung vào sân. Tuy vậy, Man United biết cách giảm nhịp độ trận đấu, khiến cho các cầu thủ Hull City không thể duy trì sự hưng phấn.

Càng về cuối hiệp 1, M.U càng tạo được sức ép lớn về khung thành Hull City nhưng không thể có bàn mở tỷ số. Ander Herrera có cơ hội rõ ràng nhất sau khi nhận đường căng ngang của Ashley Young bên cánh phải. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể dứt điểm thành công.

Bước sang hiệp 2, Hull City vẫn nỗ lực chơi tấn công và đội chủ nhà suýt chút nữa đã có bàn thắng với cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Meyer ở phút 48.

Phút 54, Newcastle đã có bàn thắng mở tỷ số trong cuộc đối đầu với West Ham. Tỷ số này là đủ để đội chủ sân St. James Park trụ hạng thành công còn Hull City sẽ phải xuống hạng bất chấp kết quả với Man United.

Để Hull City chủ động tấn công nhưng Man United cũng tổ chức các đợt tấn công đáp trả nguy hiểm. Phút 60, Herrera thêm một lần nữa có cơ hội dứt điểm không thành công sau đường chuyền của Mata.

Thủ môn Valdes trong trận đấu đầu tiên ra sân ngay từ đầu là điểm sáng hiếm hoi mà Quỷ đỏ có được trong cuộc đối đầu đầy khó khăn trước "kẻ cùng đường" Hull City. Phút 74, thủ môn người Tây Ban Nha đã phản xạ xuất thần để cản phá cú ra chân nhanh khá tinh tế của Jelavic, sau quả căng ngang của cầu thủ vào sân thay người Aluko.

Phút 77, Fellaini sau 15 phút vào sân từ băng ghế dự bị đã phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tình huống mà tiền vệ người Bỉ đã cố ý đạp vào cựu cầu thủ Man United, McShane. Không những vậy, đầu gối của Fellaini còn đập trúng đầu McShane khiến cầu thủ này phải quấn băng quanh đầu.

Mặc dù được thi đấu hơn người nhưng ở trận đấu cùng thời điểm, Newcastle đã nhân đôi cách biệt trước West Ham. Cơ hội để Hull City ở lại Premier League gần như đã chấm dứt. Ngay cả trong 7 phút bù giờ cuối trận, đội chủ sân KC cũng không thể tận dụng lợi thế hơn người để tìm kiếm bàn thắng.

Đội hình ra sân:

Hull City: Harper, Chester (Hernandez 70'), Dawson, McShane, Elmohamady, Meyler (Robertson 86'), Huddlestone, Quinn, Brady, N'Doyle (Aluko 71'), Jelavic.

Man United: Valdes, Valencia, Smalling, Phil Jones, Rojo, Blind, Mata (Wilson 73'), Herrera, Young (Fellaini 59'), Di Maria (Januzaj 23'), Rooney.

Thẻ vàng: Dawson, Quinn, Smalling, Blind.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fellaini lĩnh thẻ đỏ, Man United may mắn hòa Hull City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.