Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại thắng Aston Villa, Arsenal lần thứ 12 vô địch FA Cup

Đăng Nguyễn| 31/05/2015 06:55

(HNMO) - Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Aston Villa trên sân Wembley đã đưa Arsenal lần thứ 12 giương cao chiếc cúp vô địch FA Cup rạng sáng ngày 31/5.


Nhiều mùa giải liên tiếp, chiếc cúp FA là mục tiêu khả dĩ nhất mà Arsenal đã đi đến trận chung kết cuối cùng. Các Pháo thủ hoàn toàn có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 12 nếu như đánh bại Aston Villa trên sân Wembley.

Walcott ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal.


Phát biểu trước trận đấu, HLV Arsene Wenger nhận định Aston Villa là một đối thủ đáng gờm và đây sẽ là một trận chung kết đầy khó khăn. Nếu như đánh bại các Pháo thủ, đội chủ sân Villa Park cũng sẽ giành một tấm vé dự Europa League mùa sau.

Trong trận cầu quyết định cuối mùa giải, HLV Wenger không có sự phục vụ của tiền đạo Welbeck vì chấn thương. Chiến lược gia người Pháp cũng gây bất ngờ khi cất Giroud trên băng ghế dự bị và để Walcott đá vị trí trung phong. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của thủ môn Szczesny sau quãng thời gian dài bị đày ải trên băng ghế dự bị.

Bên phía Aston Villa, thủ môn kỳ cựu Shay Given kịp thời trở lại bắt chính trong trận chung kết cúp FA đầu tiên của đội nhà sau 15 năm. Đây cũng có thể là lần ra sân cuối cùng của tiền đạo Benteke khi có nhiều đội bóng lớn muốn có được chữ ký của cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Khởi đầu trận đấu, Arsenal chủ động cầm bóng và tổ chức các đợt tấn công nhanh. Tuy nhiên, Aston Villa lựa chọn lối chơi áp sát bên phần sân nhà khiến cho khu vực giữa sân trở thành tâm điểm của những pha tranh chấp.

Phút 8, thiếu chút nữa Arsenal đã có bàn thắng sớm nếu như Ron Vlaar không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của tiền đạo bên phía Arsenal. Sức nóng từ các pha tranh chấp giữa sân đã khiến cho cựu cầu thủ Man United, Tom Cleverley nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút 15, thủ thành Shay Given đã phải trổ tài bằng tình huống bay người đẩy bóng xuất thần sau pha đánh đầu cận thành của trung vệ Koscielny. Chỉ 2 phút sau, hậu vệ Bellerin đã đi bóng dũng mãnh bên phía cánh phỉa trước khi căng ngang vào trong cho Ramsey băng lên dứt điểm không thành công.

Khoảng thời gian giữa hiệp 1 là thời điểm mà Aston Villa thiết lập hệ thống phòng ngự vững chắc trong khi Arsenal tỏ ra khá vội vàng trong những pha phối hợp lên bóng.

Bàn thắng chỉ đến với Arsenal trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giải lao giữa hai hiệp. Phút 40, Walcott đã cho thấy sự lựa chọn thi đấu ở vị trí trung phong thay Giroud của HLV Wenger là một quyết định chính xác. Tiền đạo người Anh đã tận dụng tốt cơ hội sau khi thủ môn Given đẩy bóng ra để băng vào dứt điểm trái phá, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, lối chơi tấn công nhanh của Arsenal đã khiến cho Aston Villa sớm sụp đổ chỉ sau 50 phút thi đấu. Bàn thắng thứ hai đến với các Pháo thủ từ một pha đi bóng và dứt điểm từ xa hoàn hảo đến từ Alexis Sanchez.

Ngay sau bàn thua, Aston Villa đã tung tiền đạo Agbonlahor vào sân thay cho N'Zogbia. Đây là thời điểm Aston Villa cần phải chơi tấn công bởi họ đã để đối phương dẫn trước hai bàn. Tuy nhiên, Arsenal vẫn là đội bóng làm chủ trận đấu và bàn thắng thứ ba đến như một điều tất yếu.

Phút 62, trung vệ Mertesacker là người bật cao đánh đầu chính xác từ quả phạt góc bên cánh phải, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Đây cũng gần như là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Ashton Villa.

Những phút cuối trận, HLV Wenger đã tận dụng những sự thay đổi người chiến thuật để rút các nhân tố làm nên chiến thắng ra khỏi sân. Arsenal cũng chủ động lựa chọn lối chơi chậm nhường phần sân cho đối phương. Trong khi đó, dù thi đấu hết sức cố gắng nhưng Aston Villa cũng không thể có được dù chỉ một bàn thắng danh dự.

Tiền đạo Giroud sau khi vào sân thay người chỉ vài phút đã nhanh chóng ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal. Qua đó chấm dứt chuỗi 8 trận không biết ghi bàn trên mọi đấu trường.

Chiến thắng này giúp Arsenal lần thứ 12 nâng cao FA Cup. Danh hiệu duy nhất giúp HLV Wenger cùng các học trò vớt vát lại một mùa giải trắng tay. Với Aston Villa, đội chủ sân Villa Park đã hoàn toàn để thế trận rơi vào tay Arsenal và đánh mất cơ hội giành tấm vé dự Europa League mùa sau.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Bellerin, Mertersacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Özil (Wilshere - 77' ), Sanchez (Oxlade-Chamberlain 90'), Walcott (Giroud 77').

Aston Villa: Given, Hutton, Okore, Vlaar, Richardson (Bacuna 68'), Cleverley, Westwood (Sanchez 71'), Delph, N'Zogbia (Agbonlahor 53'), Benteke, Grealish.

Thẻ vàng: Hutton, Cleverley, Westwood, Agbonlahor, Delph.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại thắng Aston Villa, Arsenal lần thứ 12 vô địch FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.