Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pedro ra mắt ấn tượng, Chelsea thắng trận đầu tiên

Bùi Việt| 23/08/2015 22:11

(HNMO) - Đương kim vô địch Chelsea đã có chiến thắng khó khăn trong một trận đấu đầy kịch tính khi vượt qua West Brom với tỷ số 3-2 ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2015.

HLV West Brom chúc mừng Mourinho


Đầu hiệp 1, khi hàng thủ Chelsea còn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu thì West Brom đã có một pha tấn công biên khá nguy hiểm, buộc thủ môn Courtois phải đấm bóng giải nguy ở phút thứ 4. Ngay sau đó là tình huống đáp trả của Chelsea. Costa một mình trong vòng vây của các hậu vệ West Brom nên chỉ có thể tung ra cú dứt điểm chệch cột dọc.

Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của Chelsea, Matic phạm lỗi với McManaman, dẫn đến một quả phạt đền cho West Brom. Tuy nhiên, thủ môn Courtois đã xuất sắc cản phá thành công cú sút phạt của Morrison.

Thủ môn Courtois cản phá thành công tình huống phạt đền của West Brom


Chelsea là đội mở tỷ số trận đấu sau khi cú dứt điểm của Pedro đập chân hậu vệ West Brom khiến bóng đi thẳng vào lưới ở phút 20. Chỉ 10 phút sau, lại là Pedro với một cú căng ngang bên cánh phải, Costa sau đó đệm bóng vào lưới dễ dàng, giúp Chelsea vượt lên dẫn 2-0. Sau hai bàn thua, West Brom tích cực tấn công và có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 sau pha lập công của Morrison ở phút 35.

Costa ăn mừng bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải


Tuy nhiên, hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Chelsea sau khi Azpilicueta nhận bóng từ đường chuyền của Fabregas và dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn West Brom chỉ biết đứng nhìn ở phút 43.

Hiệp 2, West Brom chủ động dâng cao đội hình, lấn lướt Chelsea. Trước sức ép từ các đợt tấn công của đội chủ nhà, đội trưởng Terry phải nhận thẻ đỏ sau tình huống kéo người với Rondon khi tiền đạo này thoát xuống, đối mặt thủ môn Courtois ở phút 54.

Terry nhận thẻ đỏ khiến Chelsea thi đấu thiếu người


Với lợi thế hơn người, West Brom tràn lên tấn công và nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 59 sau pha đánh đầu thành công của Morrison. Sau bàn thắng này, các cầu thủ West Brom thi đấu rất tích cực, liên tục ép sân đối phương nhằm có bàn gỡ hòa. Phút 72, West Brom bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số sau khi McManaman dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc. Nếu không có pha cản phá xuất sắc của Courtois sau khi Rondon dứt điểm cận thành thì có lẽ Chelsea đã phải chia điểm với West Brom. Chung cuộc, Chelsea vượt qua West Brom với tỷ số 3-2.

Tân binh Pedro đã có màn ra mắt ấn tượng một bàn thắng và một pha kiến tạo thành công, góp phần quan trọng vào chiến thắng đầu tiên của Chelsea kể từ đầu mùa giải.

Pedro có trận ra mắt không thể tuyệt vời hơn

Dù giành chiến thắng, nhưng việc bị thủng lưới hai lần khiến HLV Mourinho khó có thể hài lòng. Rõ ràng, Chelsea cần phải có thêm những sự thay đổi ở hàng thủ nếu không muốn tiếp tục có những chiến thắng nhọc nhằn, vốn không phải là điều HLV Mourinho ưa thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pedro ra mắt ấn tượng, Chelsea thắng trận đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.