Theo dõi Báo Hànộimới trên

Crystal Palace 2-1 Chelsea: Cái tát vào mặt đương kim vô địch

Bùi Việt| 30/08/2015 00:50

(HNMO) – Một lần nữa, Chelsea lại khiến NHM thất vọng, sau khi để thua trước đội bóng được đánh giá yếu hơn là Crystal Palace, với tỷ số 1-2, ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Áp lực với HLV Mourinho là rất lớn sau thất bại mới nhất trên sân nhà trước Crystal Palace


Những tưởng sau chiến thắng 3-2 trước West Brom ở vòng 3 trước đó, đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ thi đấu khởi sắc trở lại, đúng với thực lực của đương kim vô địch. Tuy nhiên, những gì các cầu thủ Chelsea thể hiện chỉ là phong độ phập phù, dẫn đến thất bại trong trận thứ 100 trên sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea chơi lấn lướt hơn ở hiệp 1 với rất nhiều tình huống tấn công như “dội bom” về phía khung thành của đội khách. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Chelsea đều thiếu độ chính xác cần thiết. Từ Fabregas, Pedro, rồi Ivanovic, cho đến cả Diego Costa đều bất lực trong việc đưa bóng vào khung thành của thủ môn McCarthy.

Nỗ lực thành bàn của Falcao cũng không thể giúp Chelsea có được chiến thắng


Nỗ lực tấn công khiến Chelsea suýt nữa phải trả giá, khi đội khách có tình huống phản công nguy hiểm ở phút 25. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois, thì pha dứt điểm của Sako đã mở tỷ số cho trận đấu. Chỉ 5 phút sau, lại là Courtois xuất thần cản phá thành công cú dứt điểm cực mạnh của Yohan Cabaye. Hiệp 1 kết thúc, không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục chủ động ép sân, tuy nhiên không thể làm được gì trước hàng thủ quá chặt chẽ của đối phương.

Trong khi hàng công vẫn “bó tay”, thì hàng thủ của Chelsea lại để Sako, cầu thủ chơi nổi bật nhất phía Crystal Palace từ đầu trận, tung hoành như chốn không người. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu như “lên đồng”, thủ thành Courtois đã liên tiếp cản phá thành công những tình huống dứt điểm của tiền vệ này.

Nỗ lực bền bỉ, không mệt mỏi của Sako đã biến thành bàn mở tỷ số ở phút 66. Sau đường căng ngang chuẩn xác từ cánh trái của Bolasie, Sako đánh bại Courtois, giúp Crystal Palace vươn lên dẫn trước 1-0.

Ward ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Chelsea


Bàn thua bất ngờ này khiến Chelsea vùng lên cân bằng tỷ số trận đấu ở phút 80, với tình huống đánh đầu hiểm hóc của Falcao. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó, thầy trò HLV Mourinho lại phải nhận ngay gáo nước lạnh trong một tình huống gần giống với bàn thua đầu tiên. Lại là Bolaise tạt bóng từ cánh trái, Sako nhận và trả bóng ngược lại cho Joel Ward dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho Crystal Palace.

Những phút cuối trận đấu, Chelsea không thể làm gì hơn, dù rất cố gắng để có bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Chelsea nhận thất bại đáng buồn trong trận đấu thứ 100 trên sân nhà


Hàng thủ “mơ ngủ” và thiếu sự liên kết của Chelsea đã để lộ rất nhiều khoảng trống chết người trong trận này. Trong khi đó, những gì các chân sút thể hiện chỉ là những nỗ lực cá nhân, mà không phải là thế tấn công bài bản và chặt chẽ đáng ra phải có của một nhà vô địch.

Không chỉ thua trận, Chelsea còn thua cả Crystal Palace về vị trí trên BXH và hiệu số thắng thua. Điều này cho thấy Chelsea năm nay thi đấu tồi tệ thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Crystal Palace 2-1 Chelsea: Cái tát vào mặt đương kim vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.