Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fan Việt Nam sắp được xem miễn phí Ngoại hạng Anh trên VTV

Theo Khánh Vy/Zing| 03/09/2015 16:22

Nếu bản hợp đồng giữa VTV và đơn vị sở hữu bản quyền Premier League được ký kết, người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội được thưởng thức miễn phí giải đấu giàu tính giải trí này.


Một lãnh đạo nhà đài cho biết, hai bên chưa chính thức ký hợp đồng nhưng quá trình thương thảo có nhiều thuận lợi. Hiện nay, hai phía đã đạt được sự đồng thuận ở những điểm quan trọng và việc ký hợp đồng có thể tiến hành trong thời gian tới.

Theo điều khoản thỏa thuận, VTV sẽ được phép khai thác các trận đấu không phải độc quyền của K+ trong mùa giải 2015-2016. Các trận đấu này sẽ được phát sóng trên kênh VTV6, vốn là kênh quảng bá. Đây là lần đầu tiên sau gần chục năm, người hâm mộ Việt Nam được xem Premier League mà không phải trả phí.


Trước đó, VTC từng là đơn vị sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong giai đoạn 2007-2010. Sau đó, K+ độc quyền giải đấu này cho đến nay.

Về nguyên tắc, những trận đấu hay nhất sẽ được K+ chọn và các trận còn lại sẽ được phát trên sóng VTV nếu đơn vị này mua được bản quyền. Premier League vốn có số lượng đội bóng được người hâm mộ Việt Nam quan tâm khá nhiều như Manchester United, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Manchester City... nên nếu không có những trận độc quyền thì fan vẫn có thể tìm được những trận đấu hấp dẫn hàng tuần.

Ngoài ra, sau khi VTVCab mua được bản quyền UEFA Champions League, VTV cũng đang thương thảo để mua lại bản quyền giải đấu hấp dẫn này. Nếu VTV giành được quyền phát sóng thì đây sẽ là món quà nữa đối với người hâm mộ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fan Việt Nam sắp được xem miễn phí Ngoại hạng Anh trên VTV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.