Theo dõi Báo Hànộimới trên

Van Nistelrooy: Depay vẫn chưa sẵn sàng

Bùi Việt| 25/11/2015 07:30

(HNMO) - Cựu danh thủ Ruud Van Nisterlrooy đã đưa ra những nhận định và đánh giá về hậu bối Memphis Depay hiện đang chơi cho M.U


Khi chứng kiến những thăng trầm của Depay tại M.U thời gian qua, có lẽ Nistelrooy đã nhìn thấy hình ảnh của chính mình thời còn trẻ. Cả Nistelrooy và Depay đều bước trên con đường giống nhau, đều chuyển từ PSV sang thi đấu cho M.U.

Tuy nhiên, nếu Nistelrooy có được sự nghiệp lẫy lừng trong thời gian thi đấu tại sân Old Trafford, thì trường hợp của Depay vẫn là dấu hỏi. Do đó, mới đây cựu cầu thủ M.U này đã không tiếc công đưa ra những nhận định và lời khuyên bổ ích cho hậu bối của mình.

Depay đã trở lại luyện tập và kỳ vọng sẽ được ra sân trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ PSV.
Ảnh: Getty Images


Huyền thoại một thời của M.U - Ruud Van Nistelrooy nhận định tiền đạo trẻ Memphis Depay vẫn chưa thể trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, cựu danh thủ Hà Lan vẫn tỏ ra ủng hộ người đồng hương với lời khuyên Depay nên nhanh chóng tìm lại phong độ thi đấu để có thể chắc chân trong đội hình chính thức.

Trước câu hỏi liệu Depay có đủ tài năng và khí chất để tái hiện thành tích rực rỡ của các số 7 tiền nhiệm như David Beckham hay gần nhất là Cristiano Ronaldo, Nistelrooy cho biết: "Depay có đủ tố chất để làm được điều đó, tuy nhiên giờ vẫn chưa phải lúc. Để trở thành ngôi sao lớn tại M.U, một cầu thủ cần phải thật sự xuất sắc và quyết đoán trong những trận đấu quan trọng".

Thời gian gần đây Depay đã đánh rơi phong độ, kể từ sau màn ra mắt ấn tượng tại Old Trafford hồi giữa tháng 7 năm nay. Kết quả là tiền đạo gốc Hà Lan đã bị HLV Louis Van Gaal và thậm chí là cả HLV ĐT Hà Lan - Danny Blind loại khỏi danh sách thi đấu.

Vấn đề của Depay bắt đầu xuất hiện kể từ lúc bị thay ra trong thất bại 0 -3 của M.U trước Arsenal hồi đầu tháng 10. Kể từ lúc đó, tiền đạo trẻ này không được ra sân thêm lần nào cho tới trận gặp Watford ở vòng 13 NHA diễn ra cuối tuần trước. Trong trận đấu này, tiền đạo trẻ 21 tuổi đã lấy lại được niềm tin nơi HLV Van Gaal bằng một bàn thắng sớm vào lưới đối phương.

Van Nistelrooy khẳng định Depay sẽ sớm hoàn thiện và trở thành ngôi sao lớn. Ảnh: PA


Nhận định về vấn đề này, cựu cầu thủ M.U nói: "Depay sẽ trở lại, hoàn thiện hơn và gây nhiều ảnh hưởng hơn vì cậu ấy luôn muốn học hỏi. Trong thời gian Depay ở ĐTQG, tôi luôn theo dõi cậu ấy rất sát sao và tôi khẳng định là cậu ấy có thể tiến bộ. Với tư cách là một HLV, tôi luôn chú trọng vào những điểm mạnh của Depay để giúp cậu ấy ngày càng chơi tốt hơn. Chắc chắn cậu ấy sẽ làm được".

Van Nistelrooy chuyển từ PSV Eindhoven sang thi đấu cho M.U vào năm 2001 với mức giá 18.5 triệu bảng. Trong năm 5 chơi bóng dưới triều đại của HLV Alex Ferguson, cựu danh thủ Hà Lan này đã ghi tên mình danh sách những huyền thoại của sân Old Trafford với 150 bàn thắng sau 219 lần ra sân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Nistelrooy: Depay vẫn chưa sẵn sàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.