Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thần đồng Văn Quyến lặn lội đá phủi nuôi vợ con

Theo Song Ngư/Vietnamnet| 25/11/2015 21:53

Nếu không dính vụ bán độ tại SEA Games 23 năm 2005, có lẽ bây giờ Văn Quyến sẽ chẳng phải chạy xuôi, chạy ngược đá phủi kiếm tiền nuôi vợ con.


Một thời nông nổi

Nắng gió miền Trung đã tạo nên một thần đồng, nhưng sự nổi tiếng quá nhanh, khiến Văn Quyến sớm sa ngã.

16 tuổi, Văn Quyến đã để tóc ngôi giữa như ca sĩ Đan Trường. Anh chững chạc hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa, luôn biết cách làm điệu trước các fan nữ. Chỉ trong vài năm, từ một cậu bé quê Hưng Nguyên chân chất, Quyến trở thành tay chơi có hạng ở Nghệ An.

Cũng dễ hiểu, khi Quyến trở thành một trong những cầu thủ kiếm được nhiều tiền nhất Việt Nam, dù còn rất trẻ. Đỉnh điểm là năm 2004, SLNA đã trả Văn Quyến mức lương rất “khủng” là 14 triệu đồng/tháng. Cũng trong năm đó, Văn Quyến kiếm khoảng 300 triệu từ các hợp đồng quảng cáo.

Văn Quyến khi còn thi đấu đỉnh cao


Đáng chú ý, một hãng đồ uống lớn đã đưa Văn Quyến đứng lẫn vào các siêu sao bóng đá thế giới như David Beckham, Raul, Roberto Carlos để lập nên “bộ tứ siêu đẳng” quảng bá cho thương hiệu giải khát của mình tại thị trường Việt Nam.

Có tiền cùng sự nổi tiếng, Quyến thay xe như thay áo. Anh sắm cho mình một chiếc “a còng”, sau đó “lên đời” bằng một chiếc Dylan. Ngày đó, Văn Quyến dung tới 4 sim điện thoại và cứ mẫu điện thoại nào mới ra là anh đã có trong tay.

Hâm mộ và kỳ vọng Văn Quyến bao nhiêu, nhưng thấy Quyến không thể giữ được sự thăng bằng cuộc sống , nhiều người đã lo “cậu bé vàng” sớm hư hỏng bởi những lời ca tụng, những cuộc ăn chơi xa hoa chẳng khác nào giới thượng lưu.

Biết là nếu không ngăn cản kịp thời, Văn Quyến sẽ sinh hư, nhưng ở SLNA chẳng ai dám động tới anh. Lãnh đạo đội bóng muốn “xử” Quyến, nhưng sau đó ai sẽ là người ghi bàn, ai là người kiếm các hợp đồng quảng cáo béo bở về cho CLB?

Cứ thế, Văn Quyến sống trong vỏ bọc của một người nổi tiếng, nhưng lại không được bảo vệ bởi những cám dỗ. Anh cũng chẳng thể tự bảo vệ được mình, bởi cái bản chất dễ bị lôi kéo. Có tài năng nhưng Văn Quyến không biết cách giữ gìn và bi kịch đã xảy ra tại kỳ SEA Games 23. Anh cùng 6 cầu thủ khác của U23 Việt Nam đã bị bắt vì tham gia bán độ. Đó là vết chàm lớn nhất không chỉ của Văn Quyến, mà của cả bóng đá Việt Nam.

Mưu sinh thời “hậu thần đồng”


Nếu bây giờ cũng có nhiều tiền như cái thời cách đây hơn chục năm, Văn Quyến có lẽ cũng chẳng dám tiêu hoang, bởi trên vai anh là gánh nặng mưu sinh nuôi vợ con và mẹ già. Trở lại sân cỏ sau án treo giò của VFF từ năm 2009, nhưng Văn Quyến chẳng tích luỹ được nhiều tiền như những cầu thủ khác. Anh chủ yếu phải ngồi dự bị ở các CLB, nhận những khoản lương gọi là cho có. Chính vì thế, khi chính thức giải nghệ, Quyến “béo” cũng chỉ đủ tiền mua được một chung cư ở TP Vinh để tiện đi lại.

Quyến béo trên sân phủi


Thân hình nặng nề vì thừa cân, nhưng thương hiệu của Văn Quyến vẫn rất “hot”. Sau khi đã có gia đình, Văn Quyến vẫn tham gia đá bóng phong trào trong màu áo Đội bóng gia đình (BB Club) của Nghệ An, đội bóng có sự góp mặt của Lâm Tấn và nhiều đồng đội cũ của anh. Ban đầu chỉ là tham gia cho vui, rèn luyện sức khoẻ, nhưng sân bóng phủi cũng giúp Văn Quyến có thêm khoản thu nhập kha khá, bên cạnh công việc của một đồng quản lý shop thời trang của vợ tại Vinh.

Sau khi kết thúc một giải phủi tại Nghệ An, Văn Quyến đã nhận lời ra thủ đô thi đấu tại giải phủi khác quy tụ khá nhiều các cựu cầu thủ và những người đang chơi chuyên nghiệp.

Lâu lắm rồi Văn Quyến mới xỏ giày chơi bóng ở sân 11 người, nên Văn Quyến tỏ ra rất háo hức. Anh thậm chí bắt xe khách ra Hà Nội, thay vì đi bằng máy bay theo lời mời của đội bóng thủ đô. Văn Quyến cho biết, mình đã hết thời, lại chỉ đá phủi, nên không muốn cao sang làm gì.

Phẩm chất của Quyến “béo” vẫn được thể hiện trên sân, với những pha xử lý bóng tinh tế, những đường chuyền như dọn cỗ cho đồng đội và đặc biệt là những pha đá phạt đẳng cấp. Xem Quyến ghi bàn, không ít người đã phải đứng lên dành cho anh tràng pháo tay, cùng với đó là cảm giác tiếc nuối khi tiền đạo người Nghệ An dính chàm quá sớm.

Quyến "béo" đá vẫn ngon lắm!

Mỗi khi Văn Quyến có mặt trên sân phủi, người hâm mộ luôn kéo đến sân rất đông xem anh thi đấu. Rất đông các cựu danh thủ, các tuyển thủ Việt Nam cũng tới sân xem thằng béo biểu diễn. Tiền vệ Văn Quyết chia sẻ, nhìn anh Văn Quyến thi đấu, tố chất thông minh, khéo léo vẫn còn nguyên. Dù chạy rất ít, nhưng mỗi khi anh Quyến có bóng, cơ hội nguy hiểm luôn được tạo ra từ đôi chân ma thuật ấy. Trong khi đó, cựu tiền đạo ĐTVN Đặng Phương Nam trầm trồ: "Quyến béo đá vẫn ngon lắm, các đàn em vẫn phải học hỏi ở anh nhiều!".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thần đồng Văn Quyến lặn lội đá phủi nuôi vợ con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.