Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xin xét đặc cách biên chế với “Nữ hoàng Kata” Nguyễn Hoàng Ngân

Nhật Hà| 26/11/2015 15:24

(HNMO) - Mới đây, Sở VH-TT Hà Nội đã quyết định làm các thủ tục để xin đặc cách biên chế với “Nữ hoàng Kata Việt Nam” Nguyễn Hoàng Ngân.


Trong sự nghiệp VĐV của mình đến nay, Nguyễn Hoàng Ngân (31 tuổi) đã giành được cả HCV thế giới lẫn Cúp thế giới nội dung biểu diễn quyền (Kata) nữ cũng như HCB ASIAD. Dù từng bị chấn thương nặng song với nghị lực và ý chí, cô đều vượt qua để tiếp tục cống hiến cho thể thao Việt Nam. Tại ASIAD 2018 tới, Nguyễn Hoàng Ngân vẫn là chủ lực của đội quyền (Kata) Karatedo Việt Nam.

VĐV Nguyễn Hoàng Ngân.


Trong thời gian gần đây, Nguyễn Hoàng Ngân còn được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội nữ trẻ Karatedo quốc gia nội dung quyền. Tại giải vô địch trẻ Karatedo thế giới 2015 vừa qua tại Indonesia, đội nữ trẻ Kata dưới sự dẫn dắt của Nguyễn Hoàng Ngân đã vượt qua nhiều đội khác với các võ sĩ có thể hình tốt hơn nhiều để giành tấm HCĐ trong sự ngạc nhiều của giới chuyên môn.

Đội nữ trẻ Kata quốc gia cũng được coi là lứa VĐV tiềm năng để đua tranh huy chương tại Olympic 2020 tại Nhật Bản nếu Karatedo được đưa vào chương trình thì đấu.Sau tấm HCĐ này, một số Liên đoàn Karatedo quốc gia đã mời Nguyễn Hoàng Ngân làm HLV đội tuyển quốc gia. Dù vậy, Nguyễn Hoàng Ngân đã không nhận lời. Đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Hoàng Ngân (đang thi đấu cho đội Hà Nội) nhận được lời mời làm HLV ở nước ngoài với mức lương cao hơn hẳn trong nước.

Trong cuộc họp cách đây ít ngày, Giám đốc Sở VH- TT Hà Nội Tô Văn Động đã đề nghị các bộ phận liên quan của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội nhanh chóng hoàn thành thủ tục cần thiết để Sở VH – TT Hà Nội trình các cấp liên quan để xét đặc cách vào biên chế Sở VH- TT Hà Nội đối với võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân. Theo ông Tô Văn Động, trường hợp xin xét đặc cách vào biên chế của Nguyễn Hoàng Ngân là cần thiết, nhằm ghi nhận những đóng góp lớn lao, không ngừng nghỉ của cô với thể thao Hà Nội.

Cách đây gần 1 năm, thể thao Hà Nội cũng có một VĐV được đặc cách vào biên chế là Dương Thúy Vi (HCV môn Wushu tại ASIAD 2014). Trước ASIAD 2014, lãnh đạo Sở VH, TT&DL Hà Nội khi ấy đưa hứa sẽ xin đặc cách vào biên chế cho VĐV Hà Nội đoạt HCV ASIAD 2014 và cuối cùng, Dương Thúy Vi đã nhận được quyết định vào biên chế khi mới ngoài 20 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin xét đặc cách biên chế với “Nữ hoàng Kata” Nguyễn Hoàng Ngân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.