Theo dõi Báo Hànộimới trên

Costa sa sút, Chelsea cuống cuồng tìm người thay thế

Bùi Việt| 27/11/2015 16:10

(HNMO) - Việc tiền đạo chủ lực Diego Costa không có được phong độ tốt nhất thời gian gần đây buộc Chelsea phải cân nhắc việc tìm kiếm nhân tố mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để tăng cường sức mạnh hàng công.

Phong độ sa sút và thái độ ngông cuồng khiến mối quan hệ giữa Costa và HLV Mourinho
trở nên căng thẳng. Ảnh:
Reuters


Dù là người góp công lớn giúp Chelsea giành được chức vô địch NHA mùa trước sau 5 năm chờ đợi, tiền đạo quốc tế gốc Brazil - Diego Costa thời gian gần đây không còn giữ được bản năng sát thủ vốn có. Không những không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Mourinho, Costa với phong cách "hổ báo" đậm chất đường phố, không ngại gây gổ với đối phương còn khiến bản thân vướng phải nhiều rắc rối. Điển hình là các án phạt treo giò mà tiền đạo 27 tuổi này phải nhận kể từ tháng 2 năm nay. Việc này làm dấy lên các tin đồn về mối quan hệ bắt đầu rạn nứt giữa Costa và HLV Mourino.

Các tin đồn này càng trở nên có cơ sở, khi rất nhiều người đã chứng kiến cuộc cãi vã ngay trên sân giữa Costa và vị HLV 52 tuổi trong hiệp hai của cuộc đối đầu với Maccabi Tel Aviv tại Champions League hồi đầu tuần này.

Sau vụ việc trên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có động thái cảnh báo Costa. Cụ thể, HLV Mourinho đã bày tỏ sự thất vọng đối với tiền đạo này. Tuy nhiên, Costa cũng không nề hà gì, sẵn sàng cãi nhau tay đôi với người thầy của mình, bất chấp nỗ lực ngăn cản của Oscar và Terry. Dù sau đó, "Người đặc biệt" đã lên tiếng xoa dịu dư luận khi tuyên bố quan hệ giữa ông và Costa vẫn ổn, thế nhưng những gì hai thầy trò đã thể hiện ngay trên sân chắc chắn khiến bất kỳ ai, kể cả những cổ động viên trung thành nhất cũng phải cảm thấy ngờ vực.

Thực tế cho thấy, dù có khởi đầu tệ nhất lịch sử đội bóng trong năm thứ 3 dưới triều đại của HLV Mourinho, thì việc lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc vẫn là yêu cầu tối thiểu mà "Người đặc biệt" cần phải hoàn thành. Để làm được điều này, tăng cường sức mạnh cho hàng công là điều vị chiến lược gia cá tính này cần phải ưu tiên.

Khi nhìn vào hàng công năm nay của Chelsea, tất cả những gì NHM nhận thấy chỉ là sự yếu kém và rời rạc. Trong khi "sát thủ" Costa mới chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 17 lần ra sân, thì cả Falcao và Remy đều không đáp ứng được yêu cầu.

Với tình hình hiện tại, có vẻ như Chelsea sẽ phải "miễn cưỡng" tìm kiếm các nhân tố mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Nói là "miễn cưỡng" vì thời điểm này thị trường chuyển nhượng chưa xuất hiện nhiều cầu thủ đáng giá như Antoine Griezmann của Atletico Madrid hay Gonzalo Higuain của Napoli, đều là những cầu thủ mà HLV Mourinho đang để ý tới.

Tuy nhiên, HLV này cũng thừa nhận không có quyền yêu cầu BLĐ đội bóng đổ thêm tiền vào thị trường chuyển nhượng, đồng thời cũng bày tỏ mong muốn kết thúc mùa giải năm nay với đội hình cũ vốn từng làm mưa làm gió NHA năm trước.

Dẫu vậy, ít ra vẫn còn một số trường hợp có thể giúp HLV Mourinho giải quyết vấn đề này. Người đầu tiên là Adebayor, hiện đang ở diện chuyển nhượng tự do. Tiền đạo gốc Togo cũng đã có thời gian làm việc cùng HLV Mourinho khi ông này còn dẫn dắt Real Madrid. Trong khi đó, tiền đạo Hà Lan - Robin Van Persie nhiều khả năng sẽ ra đi theo bản hợp đồng cho mượn do thi đấu không thành công tại CLB Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Costa sa sút, Chelsea cuống cuồng tìm người thay thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.