Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga cấm các CLB mua cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ

Bùi Việt| 30/11/2015 14:11

(HNMO) - Mới đây, Nga đã quyết định cấm các CLB bóng đá nước này chiêu mộ cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Mutko yêu cầu các CLB bóng đá ở Nga không được mua cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ trong giai đoạn này. Ảnh: Reuters


Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang trở nên rất căng thẳng, sau khi một máy bay tiêm kích Su-24 của nước này đã bị bắn hạ bởi một chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ khi đang bay gần biên giới với Syria, khiến một phi công thiệt mạng hôm 24/11 vừa qua. Hậu quả của vụ việc này là một loạt quyết định trừng phạt kinh tế của Nga nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó bao gồm cả thể thao.

Bộ trưởng Thể thao Nga - Vitaly Mutko hôm qua đã ra lệnh cấm tất cả các CLB ở Nga không được mua cầu thủ của Thổ Nhĩ Kỳ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Tuy nhiên, lệnh cấm này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang thi đấu tại Nga, ví dụ như trường hợp của tiền vệ Gokdeniz Karadeniz đang chơi cho Rubin Kazan từ 2008.

"Tất cả những cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn thời hạn hợp đồng, sẽ thi đấu như bình thường", ông Mutko khẳng định.

Đồng thời ông này cũng cho biết các công ty Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang xây dựng các SVĐ phục vụ cho World Cup 2018 ở Nga vẫn được phép tiếp tục làm việc.

"Trong tương lai, họ sẽ không ở đây, nhưng họ đã ký hợp đồng nên tạm thời sẽ không bị ảnh hưởng", Bộ trưởng Mutko cho biết.

Trước đó, Bộ Thể thao Nga cũng khuyến cáo các CLB bóng đá nước này nên hủy bỏ các chuyến tập huấn đến Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều đội bóng như Lokomotiv, Moscow, Spartak Moscow, FC Krasnodar và Kuban Krasnodar cho biết sẽ làm theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga cấm các CLB mua cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.