Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch FIFA và UEFA ra tòa

Bùi Việt| 15/12/2015 16:03

(HNMO) - Dù có khả năng thoát án cấm suốt đời, hai ông Blatter và Platini vẫn đứng trước nguy cơ bị cấm tham gia vào tất cả các hoạt động liên quan tới bóng đá trong 7 năm.

Ông Platini và Blatter sẽ điều trần trước tòa cuối tuần này


Cuối tuần này, Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA - Michel Platini sẽ phải giải trình trước phiên tòa của Ủy ban đạo đức FIFA về khoản thanh toán mờ ám trị giá 1,3 triệu bảng.

Đây là số tiền ông Blatter chi trả cho công tác cố vấn tiến hành bởi ông Platini từ năm 1998 đến năm 2002. Tuy nhiên, việc 9 năm sau số tiền trên mới được thanh toán, cộng thêm tình tiết cả hai ông này đều không đưa ra được bất kỳ giấy tờ pháp lý nào chứng minh cho khoản thanh toán, khiến các nhà chức trách buộc phải tiến hành điều tra.

Nếu việc giải trình không được chấp nhận, ông Blatter và Platini sẽ phải chịu hình phạt cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong thời hạn 7 năm.

Ngoài rắc rối liên quan tới số tiền trên, cả ông Blatter và Platini còn bị cáo buộc tham nhũng, tư lợi cá nhân và bất hợp tác với các nhà điều tra. Nếu bị buộc tội, cả hai ông này sẽ đối diện với án phạt kéo dài suốt đời.

Tuy nhiên, các nhà điều tra nhận định sẽ rất khó để chứng minh những cáo buộc này, đồng thời cho biết vụ việc sẽ rất khó khăn do hai ông này sẵn sàng kháng cáo lên cấp cao nhất là Tòa án trọng tài thể thao.

Dự kiến, kết quả của phiên tòa sẽ được công bố vào đầu tuần tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch FIFA và UEFA ra tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.