Theo dõi Báo Hànộimới trên

CĐV ăn mừng thái quá, Celtic đối diện án phạt nặng

Vấn Thiên| 11/01/2016 22:21

(HNMO) – Chiến thắng cách biệt 3 bàn trước Stranraer trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Scotland của Celtic không thực sự trọn vẹn vì hành vi không đẹp của một bộ phận cổ động viên.

NHM ném bom khói xuống sân trong trận đấu giữa Celtic và Stranraer. Ảnh: PA


Cụ thể, đội chủ sân Celtic Park đã để những cổ động viên đốt pháo sáng và có những lời nói công kích đối phương. Thậm chí, những cổ động viên này còn ném một quả bom khói xuống sân trong lúc trận đấu vẫn đang diễn ra.

Hiện chưa có hình phạt chính thức nào được đưa ra, nhưng Liên đoàn bóng đá Scotland sẽ xem xét lại băng ghi hình diễn biến của trận đấu này, trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo quy định, cả hai đội bóng sẽ có cơ hội nêu quan điểm của mình về những sai phạm trên sân, trước khi vấn đề được đưa lên một ủy ban chuyên trách.

Nếu xác định Celtic đã không thể kiểm soát được hành vi của NHM, Liên đoàn bóng đá Scotland có thể sẽ áp dụng các hình thức khiển trách, phạt tiền hoặc cấm NHM hai bên tới sân trong các trận đấu sau đó.

Đây không phải là lần đầu tiên Celtic gặp rắc rối với những NHM quá khích. Bản thân HLV Celtic – Ronny Deila đã từng có lần lên tiếng cảnh báo những hành vi xấu của một bộ phận NHM sẽ làm ảnh hưởng tới danh tiếng và hình ảnh của đội bóng. Hiện Celtic cũng đang chịu án treo của UEFA vì đã để NHM đốt pháo sáng trong trận đấu với Fenerbahce tại Europa League hồi tháng 12 năm ngoái.

“Đây là điều chúng tôi hoàn toàn không mong muốn vì nó gây ảnh hưởng tới danh tiếng của đội bóng. Chúng tôi chắc chắn phải tìm cách chấm dứt những hành vi như thế này của NHM. An toàn phải là điều quan trọng nhất mỗi khi chúng tôi ra sân thi đấu”, HLV Ronny khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CĐV ăn mừng thái quá, Celtic đối diện án phạt nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.