Theo dõi Báo Hànộimới trên

Neymar phủ nhận mọi cáo buộc trước tòa

Vấn Thiên| 03/02/2016 12:21

(HNMO) - Sau phiên xét xử đầu tiên, tiền đạo ngôi sao và cha vẫn khẳng định vô tội trước những cáo buộc trốn thuế và sai phạm trong vụ chuyển nhượng bản thân từ CLB Santos về Barca.

Neymar và cha khẳng định vô tội trước các cáo buộc không có lợi


Hôm qua, Neymar và cha đã trình diện trước tòa án quốc gia Tây Ban Nha để giải trình những cáo buộc về việc gian lận và trốn thuế liên quan tới vụ chuyển nhượng bản thân từ Santos về Barca. Cựu Chủ tịch Sandro Rosell và Chủ tịch đương nhiệm Josep Bartomeu của đội bóng xứ Catalan cũng có mặt tại phiên tòa này.

Sau phần thẩm vấn kéo dài gần 3 giờ, tiền đạo 23 tuổi ra về mà không tiết lộ bất kỳ điều gì, trong khi cha Neymar cho biết mọi chuyện không có gì thay đổi và khẳng định cả hai không làm sai bất kỳ điều gì. Hai ông Sandro và Josep cũng phủ nhận hoàn toàn mọi cáo buộc bất lợi.

Hiện tòa án được xem xét đơn tố cáo của Quỹ đầu tư DIS (Brazil) nhằm vào Neymar. Cụ thể, Quỹ này chỉ nhận được 40% của 57 triệu euro, số tiền được cho là giá trị của vụ chuyển nhượng tiền đạo 23 tuổi. Tuy nhiên, các cuộc điều tra sau đó cho thấy số tiền thực tế Barca đã bỏ ra để sở hữu Neymar có thể lên đến con số 83 triệu euro. Trong khi đó, đại diện của Barca cho biết vụ chuyển nhượng được tiến hành với đầy đủ thục tục pháp lý.

Neymar không phải là cầu thủ Barca duy nhất gặp rắc rối trong chuyện tiền bạc. Đồng đội của tiền đạo này, Messi cùng cha là Jorge Horacio, cũng sẽ phải ra tòa vào cuối tháng 5 này vì tội trốn thuế. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và cha bị cáo buộc không nộp 4,1 triệu euro tiền thuế trong khoảng thời gian từ 2007 tới 2009. Nếu bị buộc tội, cả hai sẽ phải đối mặt với 2 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Neymar phủ nhận mọi cáo buộc trước tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.