Theo dõi Báo Hànộimới trên

Everton sắp rơi vào tay giới đầu tư Mỹ

Vấn Thiên| 09/02/2016 13:51

(HNMO) – Sau M.U, tới lượt một đội bóng khác ở NHA sắp sửa rơi vào tay các nhà đầu tư đến từ xứ sở cờ hoa.

Giám đốc điều hành Everton - Robert Elstone. Ảnh: Getty Images


11 năm kể từ khi tỷ phú Mỹ Malcolm Glazer bỏ ra 1,47 tỷ USD để giành quyền sở hữu M.U, tới lượt Everton sắp thuộc quyền kiểm soát của hai nhà đầu tư khác tới từ quốc gia có nền kinh tế số 1 thế giới này.

Cụ thể, John Jay Moores và cộng sự Charles Noell đang đẩy nhanh quá trình thương lượng với đội chủ sân Goodison Park. Các cuộc đàm phán giữa hai nhà đầu tư này với Chủ tịch Bill Kenwright và các cổ đông Roberb Earl và Jon Woods đã diễn ra từ tháng 12.

Các báo cáo cho biết Moores và Noell đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh khác, để tiến tới hoàn tất thương vụ trị giá 200 triệu bảng trong vài tuần tới.

Trong lúc này, Everton vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc, tuy nhiên Giám đốc điều hành Robert Elstone hồi tháng 11 đã cho biết: “Chưa bao giờ Everton nhận được sự quan tâm của nhiều người như lúc này và Chủ tịch đội bóng tin rằng việc đầu tư sẽ sớm hoàn thành trong tương lai không xa”.

Cũng trong khoảng thời gian đó, Giám đốc Elstone tiết lộ kế hoạch chuyển tới SVĐ mới trị giá 300 triệu bảng gần công viên Walton Hall của đội bóng phụ thuộc chủ yếu vào nguồn tài trợ của thành phố, chứ không phải từ các khoản đầu tư đến từ bên ngoài.

“Chúng tôi sẽ không tiến hành chuyển tới sân mới trong trường hợp sắp đạt được thỏa thuận hợp tác với các nhà đầu tư bên ngoài”, vị giám đốc 52 tuổi cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Everton sắp rơi vào tay giới đầu tư Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.