Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mahrez giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm"

Vấn Thiên| 25/04/2016 15:25

(HNMO) – Tiền vệ ngôi sao vượt qua hàng loạt tên tuổi nặng ký khác để giành chiến thắng ở hạng mục danh giá nhất do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) bình chọn.

Những nỗ lực trong suốt mùa giải của Mahrez đã được đền đáp xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do PFA bình chọn. Ảnh: PA


Trong mùa giải đầu tiên chuyển tới chơi bóng tại Anh từ đội hạng hai Le Havre (Pháp) vào tháng 1/2014, Riyad Mahrez vẫn chỉ là cầu thủ vô danh. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn đảo ngược ở giải năm nay. Tiền vệ 25 tuổi cùng Leicester đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch NHA lần đầu tiên trong lịch sử.

Nhờ thành công của đội bóng, cùng thành tích cá nhân xuất sắc (18 bàn thắng và 11 lần kiến tạo), tiền vệ người Algeri đã được vinh danh ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” tại lễ trao giải do PFA tổ chức vào tối qua (24/4) tại khách sạn Grosvenor House (London, Anh).

“Tôi muốn dành những gì có được hôm nay cho các đồng đội, huấn luyện viên và các thành viên BHL. Nếu không có họ, tôi đã không thể nhận được giải thưởng này, cũng không thể ghi bàn. Đó là tinh thần tập thể và tôi muốn dành giải thưởng này cho họ”, Mahrez phát biểu tại buổi lễ.

“Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự với danh hiệu này. Các cầu thủ đã bình chọn cho tôi, điều này có nghĩa họ đã chứng kiến tôi thi đấu xuất sắc thế nào trong năm nay”, anh nói thêm.

Cũng tại lễ trao giải, tiền vệ Dele Alli của Tottenham giành danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm”. Cựu cầu thủ Ossie Ardiles đã thay mặt Alli nhận giải thưởng, do tiền vệ 20 tuổi vướng trận đấu với West Brom.

Huyền thoại Ryan Giggs chiến thắng ở hạng mục "Cống hiến". Ảnh: PA


Huyền thoại M.U – Ryan Giggs dù đã giải nghệ, vẫn được xướng tên ở hạng mục “Cống hiến”. Đây là danh hiệu PFA thứ ba của cựu tiền vệ lừng lẫy một thời, sau khi chiến thắng ở các hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” (2009) và “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” (1992, 1993).

Ngoài Giggs, các huyền thoại khác của M.U là cựu HLV Alex Ferguson, Matt Busby và Bobby Charlton đều giành được danh hiệu này vì những cống hiến không mệt mỏi cho nền bóng đá nước Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mahrez giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.