Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Manny Pacquiao trở thành thượng nghị sĩ ​Philippines

Theo D.Kim Thoa/Tuổi trẻ| 20/05/2016 13:23

Võ sĩ quyền Anh nổi tiếng Philippines, Manny

Võ sĩ quyền Anh Manny Pacquiao tuyên bố trở thành thượng nghị sĩ thứ 7 trong Quốc hội Philippines - Ảnh: AP


Theo NPR, đứng trước đám đông hò reo chúc mừng ngày 19-5, một lần nữa “nhà vô địch của nhân dân” Philippines tuyên bố mừng chiến thắng mới. Lần này không phải một danh hiệu boxing mà là trong chính trường.

Chiến thắng mới đã đưa huyền thoại quyền anh 37 tuổi của người dân Philippines, người từng nhiều năm hoạt động trong Hạ viện Quốc hội Philippines lên một vị trí gần sát với đích đến của quyền lực tối thượng là cương vị tổng thống.

Giới quan sát nhận định, với mức độ nổi tiếng và được nhiều người yêu mến như Pacquiao, nếu anh quyết định tranh cử tổng thống Philippines trong nhiệm kỳ tiếp theo, năm 2022, cơ hội chiến thắng sẽ không hề nhỏ.

Đó cũng là thời điểm anh đủ tuổi để tranh cử tổng thống theo quy định hiến pháp Philippines, ứng cử viên tổng thống ít nhất phải 40 tuổi.

Bắt đầu từ năm 2010, Pacquiao là dân biểu của tỉnh Sarangani, quê hương anh. Anh cho biết muốn làm nhiều việc hơn nữa để cải thiện đời sống của người dân tại quê nhà.

“Ở tỉnh tôi, tỉnh Sarangani, dân số có hơn nửa triệu người nhưng chúng tôi không có lấy một bệnh viện… hãy thử hình dung điều đó sẽ thế nào”, anh nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài NPR năm 2011.

Tuy nhiên võ sĩ quyền Anh cũng bị chỉ trích vì đã ưu tiên cho sự nghiệp thể thao hơn là trách nhiệm của một nghị sĩ.

Năm ngoái tờ Chicago Tribune cho biết hồ sơ quốc hội Philippines cho biết trong nhiệm kỳ đầu tiên của anh giai đoạn 2010-2013, Pacqiao chỉ có mặt 98/168 ngày làm việc của Quốc hội và chỉ làm việc 4 ngày năm 2014.

Vậy nên trong lễ công bố chiến thắng tại Thượng viện ngày 19-5, Pacquiao cho biết anh sẽ xin ý kiến người dân Philippines về việc có nên tham gia tranh tài ở thế vận hội Olympic năm nay tại Rio de Janeiro của Brazil hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Manny Pacquiao trở thành thượng nghị sĩ ​Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.