Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rashford xô đổ kỷ lục của Rooney

Thương Nguyệt| 17/06/2016 17:38

(HNMO) – Với việc được tung vào sân trong hiệp hai trận gặp xứ Wales, ngôi sao đang lên của “Quỷ đỏ” chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử “Tam Sư” góp mặt tại một vòng chung kết châu Âu .

Rashford (ngoài cùng, phải) là cầu thủ trẻ nhất của Anh thi đấu tại một kỳ Euro.


Chỉ 5 tháng sau khi được đôn lên đội hình một của M.U, những tố chất của một tiền đạo tài năng đã giúp Marcus Rashford lọt vào mắt xanh của HLV ĐT Anh - Roy Hodgson.

Với tiền đạo 18 tuổi, việc được có tên trong danh sách thi đấu chính thức của “Tam Sư” tại Euro 2016 đã là một vinh dự lớn lao. Tuy nhiên, mọi chuyện còn trở nên tuyện vời hơn nữa khi Rashford được tung vào sân thay đồng đội Adam Lallana trong hiệp hai cuộc đối đầu giữa Anh và xứ Wales vừa qua.

Như vậy, anh đã xô đổ kỷ lục của chính đội trưởng Wayne Rooney, để trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử bóng đá Anh được thi đấu tại một vòng chung kết Euro. Tại thời điểm được tung vào sân, Rashford mới 18 tuổi 228 ngày, sớm hơn kỷ lục cũ của Rooney đúng 4 ngày. Chừng đó là quá đủ để tiền đạo đang lên của “Quỷ đỏ” ghi tên vào lịch sử bóng đá xứ sương mù.

Không chỉ vậy, Rashford còn nẫng luôn danh hiệu cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt ĐTQG. Chân sút tài năng lập công chỉ sau chưa đầy 3 phút ra sân ở trận giao hữu giữa Anh và Úc hồi cuối tháng 5 vừa rồi.

Khi nhắc tới người đồng đội trẻ tuổi, Rooney cho biết: “Tôi vui thay cho Rashford. 112 ngày trước, cậu ấy ra mắt M.U và bây giờ đang thi đấu cho ĐTQG ở một trong những sân chơi lớn nhất. Thật là một câu chuyện tuyệt vời và tôi vui vì điều đó”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rashford xô đổ kỷ lục của Rooney

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.