Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe khách rơi xuống vực ở Lào, 9 người Việt tử nạn

Theo VnExpress| 20/12/2012 10:57

Trên đường tới công trường, ôtô chở 15 người quê Nam Đàn (Nghệ An) lao vào chiếc cầu đang thi công và rơi xuống vực sâu. 9 người tử nạn tại chỗ, 4 người khác bị thương nặng.

Đây là xe chở nông dân đi làm xây dựng cho chủ thầu Trần Bá Anh ở xã Vân Diên (Nam Đàn). Sau khi hoàn thành công trình ở tỉnh Attapeu, sớm 19/12, họ thuê xe khách đi đến công trường ở khu vực Pakxe, tỉnh Champasack.

Do trời tối, lại không thuộc địa hình, xe khách bị lạc đường và lao vào chiếc cầu đang thi công rồi rơi xuống vực sâu. "Khi ôtô rơi, những thanh sắt thi công cầu lao theo đè lên xe", anh Trần Bá Công, người nhà nạn nhân Lương Văn Hùng ở xã Vân Diên, thuật lại lời kể của người sống sót.

Nghe tin anh Lương Văn Hùng tử nạn ở Lào, người nhà khóc ngất.
Ảnh: Nguyên Khoa.


Tối 19/12, người dân xã Vân Diên và Nam Thanh (Nam Đàn) nhận được điện thoại từ Lào về thông báo vụ việc. Trong 9 người tử nạn có 6 người ở xã Vân Diên, 3 người ở xã Nam Thành. Chủ thầu Trần Bá Anh và 2 người họ hàng cũng thiệt mạng. 4 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại các bệnh viện ở Lào.

Ông Trần Bá Minh, Chủ tịch UBND xã Vân Diên cho biết, mới nhận được tin qua điện thoại, danh sách nạn nhân chưa nắm được. Dự kiến trưa 21/12, thi thể các nạn nhân được đưa về Việt Nam.

Do địa hình giáp Lào, nhiều năm nay người dân Nghệ An vẫn sang Lào làm ăn. Trước đó chiều 23/2 trên đỉnh đèo Na Hín thuộc tỉnh Borikhamxay, Lào, một xe khách bị lật khiến 4 người quê Nghệ An, Hà Tĩnh tử nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe khách rơi xuống vực ở Lào, 9 người Việt tử nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.