Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của người Việt bốn phương

Minh Nhật| 31/12/2012 07:18

(HNM) - * Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức vừa chính thức phát động phong trào gây quỹ cho chương trình "Sách cho nông thôn" đợt 1.

Thông qua hoạt động có ý nghĩa này, hội mong muốn tất cả các sinh viên - du học sinh Việt Nam cùng nhau giúp đỡ những bạn trẻ tại nhiều vùng nông thôn Việt Nam có điều kiện tốt hơn trong học tập, nghiên cứu, đóng góp cho việc phát triển quê hương, đất nước. "Sách cho nông thôn" là chương trình phi lợi nhuận được khởi xướng năm 2007 với mục đích đưa sách về với người dân nông thôn, nhất là các em nhỏ, để họ có cơ hội nâng cao kiến thức và tiếp cận tri thức của nhân loại.

* Hội Người Việt Nam và Hội Sinh viên tại thành phố Lyon, Pháp đã thực hiện đợt quyên góp từ thiện tặng học bổng cho các học sinh nghèo Việt Nam thông qua việc cùng nhau làm và bán nem. Đây là hoạt động thường kỳ được tổ chức 4 lần trong một năm kể từ năm 2009 của Hội Người Việt Nam và Hội Sinh viên tại Lyon. Toàn bộ tiền lãi trong mỗi đợt sẽ được chuyển vào quỹ học bổng cho khoảng 100 học sinh nghèo tại Việt Nam với tổng trị giá từ 2.500 đến 3.000 euro mỗi năm và tặng sách cho thư viện của nhiều trường học.

* Thuyền viên Trần Đình Tám (Hải Phòng), vừa được Liên doanh dầu khí S-Oil của Hàn Quốc vinh danh là một trong "Những công dân dũng cảm của năm 2012". Bất chấp nguy hiểm tính mạng và giá rét, anh Tám đã nhảy xuống biển và cứu được một cụ ông người Hàn Quốc 76 tuổi đang có nguy cơ chết đuối hồi tháng 2 vừa qua. Ghi nhận hành động dũng cảm này, anh Tám cũng đã được Quỹ Cống hiến Xã hội Hàn Quốc bầu chọn là Người nghĩa hiệp và trao tặng phần thưởng trị giá 3 triệu won.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của người Việt bốn phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.