Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của người Việt bốn phương

Đức Luân| 25/08/2013 06:21

Ngày 21-8 (tức đúng Rằm tháng Bảy), đại diện tăng, ni sinh Việt Nam đã tổ chức lễ Vu Lan tại chùa Ladakh-Bud Vihar ở thủ đô New Delhi, với sự tham dự của nhiều tăng, ni sinh đang nghiên cứu và học tập tại Ấn Độ, cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện và bà con người Việt.

* Ngày 21-8 (tức đúng Rằm tháng Bảy), đại diện tăng, ni sinh Việt Nam đã tổ chức lễ Vu Lan tại chùa Ladakh-Bud Vihar ở thủ đô New Delhi, với sự tham dự của nhiều tăng, ni sinh đang nghiên cứu và học tập tại Ấn Độ, cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện và bà con người Việt. Cùng ngày tại Lào, hàng trăm bà con Việt kiều và cán bộ sứ quán Việt Nam tại đất nước Triệu voi đã tụ họp tại chùa Bàng Long và chùa Phật Tích ở thủ đô Vientiane để dự lễ Vu Lan. Trước đó, trong hai ngày 17 và 18-8, Đại lễ Vu Lan báo hiếu theo Phật lịch 2557 đã diễn ra tại chùa Phổ Đà ở Berlin (Đức) với sự chủ trì hành lễ của các Đại đức Thích Pháp Nhẫn, trụ trì chùa Phổ Đà và Đại đức Thích Tâm Đức, Đại đức Thích Đồng Đạt từ Việt Nam sang. Tại Thái Lan ngày 18-8, hàng trăm tăng ni, phật tử Việt Nam và Thái Lan cũng đã tập trung tại chùa Cảnh Phước, ngôi chùa cổ của người Việt tại Bangkok, dự Đại lễ Vu Lan.

* Ngày 20-8, tại thành phố Chung Ji, tỉnh Chung Buk, đã diễn ra cuộc gặp mặt cha mẹ các cô dâu Việt và gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc, do tỉnh Chung Buk và Hiệp hội “Vì ngày mai tốt đẹp hơn” đồng tổ chức. Tham dự cuộc gặp mặt có Phó Tỉnh trưởng Chung Buk Sul Mun Sik; Chủ tịch Hiệp hội “Vì ngày mai tốt đẹp hơn” Park Jung Kyum, đại diện các quận - huyện và thành phố Chung Ji, cùng hơn 120 gia đình đa văn hóa vợ Việt chồng Hàn. Tại cuộc gặp, Phó Tỉnh trưởng Sul Mun Sik cam kết tiếp tục giúp đỡ các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt tại tỉnh Chung Buk trong thời gian tới. Được biết, tỉnh Chung Buk với dân số 1,6 triệu người, trong đó có 25.000 người nước ngoài đang sinh sống và có 2.134 cô dâu Việt, đứng sau số cô dâu người Trung Quốc.

* Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 19 đến 25-8, sáng 20-8 tại Viêng Chăn, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) do Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đầu đã được bà Sisay Ludetmounsone - Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội LHPN Lào tiếp thân mật và có cuộc hội đàm với Đoàn đại biểu Hội LHPN Lào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của người Việt bốn phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.