Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của người Việt bốn phương

Thanh Hải| 08/09/2013 06:20

Nhân kỷ niệm 68 năm Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm một năm

* Nhân kỷ niệm 68 năm Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm một năm "Không gian văn hóa Việt" tại Berlin (Đức), đại diện khoảng 20 hội đoàn, câu lạc bộ và cộng đồng người Việt ở Berlin - Brandenburg đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với tên gọi "Giai điệu quê hương". Đêm giao lưu đã thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích để bà con cộng đồng có dịp gặp gỡ, tăng cường tình đoàn kết và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng tại Đức.

* Hội Du học sinh, sinh viên Việt Nam bang New South Wales, Australia (VDS), đã tổ chức thành công Gala Blossom nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người Việt Nam cũng như tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc của thế hệ trẻ. Qua những tà áo dài thướt tha du dương theo tiếng nhạc, Gala là cơ hội để sinh viên Việt Nam tại các trường trong bang New South Wales gặp gỡ, giao lưu và gắn giới thiệu văn hóa truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Nhân dịp này, VDS đã tổ chức gây quỹ ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam; chương trình "Cơm có thịt" ủng hộ các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa Việt Nam.

* Cộng đồng người Việt tại Berlin (Đức) vừa tổ chức buổi tọa đàm với học giả, Tiến sĩ Sử học Nguyễn Nhã về những chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Buổi tọa đàm với chủ đề "Những tư liệu lịch sử minh chứng chủ quyền của Việt Nam bất khả tranh nghị trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa" thu hút sự tham gia của nhiều hội đoàn, các tổ chức của người Việt cùng đông đảo các doanh nhân và bà con tại thành phố Berlin. Từ Việt Nam sang Đức, Tiến sĩ Sử học Nguyễn Nhã mang theo những tấm bản đồ cổ ghi rõ Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, đĩa CD, sách... đã làm rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo này. Nhân dịp này, bà con người Việt tại Berlin đã tổ chức quyên góp tiền cho quỹ dịch thuật và công bố những tài liệu liên quan tới chủ quyền biển đảo Việt Nam của Tiến sĩ Nguyễn Nhã ra tiếng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của người Việt bốn phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.