Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rút ngắn thời gian cấp thị thực trực tuyến

Theo Hải Minh| 14/03/2014 14:07

Người nước ngoài có thể thực hiện việc đăng ký và khai tờ khai thị thực trực tuyến tại website http://visa.mofa.gov.vn mà không phải đến cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài để lấy tờ khai.

Đó là một trong những tiện ích của Dự án hệ thống quản lý cấp thị thực trực tuyến của Bộ Ngoại giao vừa chính thức khai trương sáng 14/3.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có trang mạng khai đơn xin thị thực truy cập từ Internet, đồng thời thực hiện thống nhất toàn bộ quy trình, thủ tục, hình thức cấp thị thực cho người nước ngoài.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để vận hành tốt hệ thống. Ảnh: VGP/Hải Minh


Người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài cũng có thể tra cứu thông tin liên quan đến thị thực Việt Nam cũng như tình trạng hồ sơ xin cấp thị thực của mình trên website nói trên.

Cũng trong sáng nay, Bộ Ngoại giao đã khai trương Trung tâm Dữ liệu nhằm tăng cường tự động hóa quy trình giải quyết công việc, cải cách hành chính; liên kết các đơn vị trong Bộ trên cùng một hạ tầng hệ thống mạng đồng nhất; chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan bộ, ngành…

Hồ sơ cấp thị thực sẽ được chuyển đến Trung tâm Dữ liệu để chia sẻ thông tin trong nội bộ Bộ Ngoại giao cũng như giữa Bộ Ngoại giao và các cơ quan của Chính phủ.

Hai dự án trên là hợp phần của Dự án phát triển công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam, sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng hai dự án nói trên là bằng chứng thể hiện quyết tâm của Bộ Ngoại giao trong việc tăng cường cải tiến quy trình làm việc theo hướng hiện đại hóa, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong tất cả các lĩnh vực quản lý của ngành.

Việc tạo thuận lợi trong cấp thị thực sẽ góp phần thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp nước ngoài vào thăm và làm việc tại nước ta, qua đó thúc đẩy giao lưu nhân dân và đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Phó Thủ tướng cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Thế giới cho sự phát triển ứng dụng CNTT truyền thông tại Việt Nam mà Bộ Ngoại giao là một trong những đơn vị thụ hưởng.

Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để đảm bảo hai hệ thống vận hành tốt, thực sự là công cụ đắc lực để thúc đẩy chất lượng hiệu quả của công tác ngoại giao, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đánh giá cao hệ thống cung cấp thị thực trực tuyến, giúp rút ngắn thời gian cấp thị thực xuống còn 2 ngày làm việc. Bà Victoria Kwakwa nhận xét “Đây là thành tựu vô cùng quan trọng của Việt Nam so với rất nhiều nước khác trên thế giới”.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT là xu thế tất yếu cũng như yêu cầu quan trọng đã được đặt ra trong Đề án cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rút ngắn thời gian cấp thị thực trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.