Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ra tuyên bố phản đối Trung Quốc

Đình Hiệp| 14/05/2014 14:44

(HNMO) - Ngày 14-5, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã ra Tuyên bố phản đối việc Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou - 981 (Hải Dương-981) trong vùng biển Việt Nam.


Tuyên bố nêu rõ, cực lực phản đối hành vi vi phạm trắng trợn của Trung Quốc đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam. Yêu cầu Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế, Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). Yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Haiyang Shiyou - 981 cùng các tàu hộ tống, bảo vệ ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đoàn kết một lòng, có những hành động thiết thực như: Tìm hiểu và chia sẻ những thông tin thể hiện khách quan chủ quyền không thể chối cãi đối với vùng biển Việt Nam cho bạn bè quốc tế; tham gia tích cực và tuyên truyền các hoạt động hướng về biển đảo quê hương của các tổ chức cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc; kêu gọi bạn bè quốc tế, người yêu hòa bình Trung Quốc cùng lên tiếng phản đối hành động phi pháp ngày một leo thang của chính phủ Trung Quốc.

Mỗi người Việt Nam hãy là một đại sứ đại diện cho ý chí, tinh thần yêu chuộng hòa bình, mang nét đẹp văn hóa Việt Nam, nhưng cũng kiên cường trước những hành động phi pháp, đe dọa tới hòa bình, an ninh và toàn vẹn quốc gia!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ra tuyên bố phản đối Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.