Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Việt tại Hiroshima phản đối hành động bất hợp pháp của Trung Quốc

15/07/2014 06:26

Ngày 13-7, cộng đồng người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản đã tuần hành hòa bình phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou - 981 (Hải Dương - 981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.



Đại diện cộng đồng người Việt tại Hiroshima đã khẳng định việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, phái một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự vào hoạt động ở khu vực này, là trái với luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Cộng đồng người Việt tại Hiroshima phản đối các hành vi ngang ngược, trái pháp luật của Trung Quốc, kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè quốc tế trong cuộc đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Nhiều người Nhật Bản và bạn bè quốc tế là lưu học sinh đang học tập, công tác tại Hiroshima đã tham gia đoàn tuần hành phản đối Trung Quốc. Nhân dịp này, cộng đồng người Việt tại Hiroshima đã quyên góp ủng hộ 15 triệu đồng cho gia đình chủ tàu cá tại Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tại Hiroshima phản đối hành động bất hợp pháp của Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.