Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lao động Việt Nam từ Libya quá cảnh qua Malaysia được tận tình giúp đỡ

HNM| 17/08/2014 05:36

Trưa 16-8 (giờ địa phương), nhóm lao động Việt Nam tại Libya gồm 33 người đi trên chuyến bay MH21 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines đã đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) an toàn để quá cảnh trở về nước.



Nhóm lao động này đã khởi hành từ sân bay Djerba của Tunisia ngày 14-8 trên chuyến bay FS 110 của Hãng SFAX và quá cảnh tại sân bay Charles De Gaulle của Pháp, sau đó đến sân bay KLIA trên chuyến bay MH21 vào trưa 16-8 và quá cảnh tại đây cho đến sáng 17-8. Tất cả đã được đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Ban Quản lý lao động và chuyên gia ngoài nước tại Malaysia ra đón và tận tình hướng dẫn các thủ tục quá cảnh tại sân bay.

Theo lịch trình ban đầu, số lao động này sẽ chỉ quá cảnh sân bay KLIA từ 6h25 đến 9h45 ngày 16-8. Tuy nhiên, do chuyến bay bị trễ nên họ phải quá cảnh tại Kuala Lumpur một ngày đêm. Trước tình hình trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã liên hệ và làm việc với Hãng Hàng không Malaysia Airlines và được hãng đồng ý thu xếp cho toàn bộ 33 lao động Việt Nam được ăn ở miễn phí ngay tại khách sạn Sama Sama trong sân bay trong thời gian quá cảnh. Đại sứ quán, Ban Quản lý lao động và chuyên gia ngoài nước cũng cắt cử người thăm hỏi, động viên và ở cùng để bảo đảm an toàn trong thời gian các lao động quá cảnh. Đây là những lao động của Công ty cổ phần Việt - Nhật đưa sang làm việc tại Công ty ANC của Libya. Tuy nhiên, họ đã phải trở về nước trước khi hết hạn hợp đồng 2 năm do tình hình bất ổn ở quốc gia Bắc Phi này.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ về Hà Nội trên chuyến bay MH0752, khởi hành hồi 9h45 ngày 17-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lao động Việt Nam từ Libya quá cảnh qua Malaysia được tận tình giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.