Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu bếp Việt nổi tiếng Canada

Phương Quỳnh| 24/08/2014 07:32

(HNM) - Huy chương Vàng tại Culinary Olympic năm 2004 và hàng loạt giải thưởng quốc tế khác liên quan tới ẩm thực, cái tên của Donald Dương đang ngày càng được khẳng định trong giới đầu bếp ở Canada.

Đầu bếp Donald Dương say sưa làm ra những chiếc bánh cầu kỳ đẹp mắt.



Sinh năm 1969 trong một gia đình đều theo nghề ẩm thực, tuổi thơ của Donald Dương gắn liền với hương vị của những chiếc bánh truyền thống trong khu Chợ Lớn giữa Sài Gòn. Chính những chiếc bánh bình dị, những món ăn đậm chất quê hương do người thân làm đã "thổi" vào tâm hồn cậu bé Doland Dương ngày ấy ước mơ được trưởng thành trong ngành ẩm thực.

Đến năm 18 tuổi, khi sang Canada du học và thử sức với nhiều ngành nghề, song cuối cùng Donald Dương vẫn không thể quên niềm đam mê với nấu nướng. Và tài năng của anh đã được phát huy đúng chỗ. Với nhiều thành tích trong ngành ẩm thực, Donald Dương trở thành một trong số rất ít đầu bếp gốc Việt thành công ở Canada. Xa quê hương đã lâu, xong Donald Dương luôn nhớ tới hương vị của những chiếc bánh Việt, những hương vị mà anh cho rằng sẽ không bao giờ quên. Tình cảm đó đã khiến anh biến hương vị quê hương ấy thành bí quyết của riêng mình. Chính vì thế những món ăn Âu dù luôn phô bày được tinh hoa của văn hóa bản địa, nhưng nếu để ý kỹ sẽ cảm nhận được cả hương vị Việt Nam trong đó.

Thời gian gần đây, Donald Dương được mời làm giám khảo thường trực trong các cuộc thi nấu ăn chuyên nghiệp ở Canada. Dù vậy, trong những câu chuyện về ẩm thực, anh nói rất ít về những thành tích của mình mà thường tranh thủ giới thiệu về các món ăn Việt. Không ít lần các thí sinh được anh chia sẻ say sưa về cách nấu phở, cách chọn thịt bò, cách dùng bánh phở. Tại Dessert Trends & Bistro, món kem sầu riêng đặc sản Việt Nam do đầu bếp nổi tiếng người Việt này làm được rất nhiều người đặt hàng. Ngoài thâm niên hơn 10 năm giảng dạy đặc sản Việt tại Trường Đào tạo George Brown ở Canada, anh còn quản lý hai nhà hàng phở và món ăn Việt.

Không chỉ đam mê ẩm thực, Donald Dương còn rất quan tâm tới các hoạt động xã hội. Là một trong những thành viên của nhiều hội từ thiện ở Canada, anh từng đóng góp xây dựng và tài trợ cho Làng May Mắn ở Tân Phú (TP Hồ Chí Minh), xây trường cho trẻ em, hay giúp đỡ đồng bào gặp thiên tai.

Dù đã gặt hái nhiều thành công trong ngành nghề mình yêu thích song Donald Dương vẫn còn ấp ủ nhiều kế hoạch và mong muốn được tiến xa hơn nữa trong nghệ thuật nấu ăn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi biết rằng anh vẫn muốn là thí sinh tham dự thêm nhiều cuộc thi nấu ăn quốc tế, muốn nhà hàng được mở rộng và phát triển hơn và muốn làm bánh phở tươi ngay giữa lòng Toronto - trái tim thương mại, tài chính, công nghiệp và văn hóa của đất nước Canada.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đầu bếp Việt nổi tiếng Canada

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.