Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội Hương sắc Việt tại thành phố Oberusel (Đức)

Quỳnh Nga| 24/09/2014 20:02

(HNMO) - Chương trình Lễ hội Hương sắc Việt Nam lần thứ ba vừa được tổ chức thành công tại công viên Adenaueralle Hessen, khu vực Rhein - Main, Thành phố Oberusel (Đức).


Thứ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main Trương Xuân Thanh; ngài Hans-Georg Brum Thị trưởng thành phố Oberursel đã tới dự lễ hội.


Bà con Việt kiều đã được thưởng thức một chương trình ca múa nhạc phong phú của các diễn viên, nghệ sĩ trong cộng đồng người Việt ở đây và đến từ nhiều thành phố trên toàn nước Đức như ban nhạc dân tộc Hùng Hoa, ca sĩ Quỳnh Nga đến từ Berlin… Đặc biệt có sự góp mặt của NSƯT Ái Xuân từ Việt Nam sang, trình diễn những bài ca đi cùng tên tuổi và năm tháng được đón nhận nhiệt liệt.

Người xem rất ấn tượng với màn trình diễn võ thuật môn phái Vovinam do các cháu thanh thiếu trình diễn. Những điệu múa Sen, múa quạt của các cháu thế hệ thứ 2 cũng thu hút khán giả và giành được những tràng vỗ tay tán thưởng. “Chúng tôi không giới hạn tuổi tác, sắc tộc, muốn tạo một sân chơi giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè địa phương và khách quốc tế“ - một chị có chồng là người nước ngoài chia sẻ.

Lễ hội thu hút đông đảo bà con kiều bào và các bạn khách quốc tế.


Chương trình quay xổ số do Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tài trợ, hồi hộp và hấp dẫn vô cùng. Các gian hàng giới thiệu du lịch, văn hóa, cùng các món ẩm thực Việt dọc khuôn viên lễ hội đã thu hút rất đông bà con, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

Lễ hội được tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, Thị trưởng thành phố Oberursel và nhiều hội đoàn và cá nhân ủng hộ từ tinh thần đến vật chất. Lễ hội là nơi tụ hội, giới thiệu văn hóa Việt và gắn bó tình đoàn kết giữa Việt Nam với bạn bè Đức và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Hương sắc Việt tại thành phố Oberusel (Đức)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.