Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đang xác minh thông tin 100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc

Đình Hiệp| 19/12/2014 06:09

(HNM) - Chiều 18-12, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên trước thông tin về 100 cô dâu Việt Nam bị mất tích bí ẩn ở Trung Quốc mới đây, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:


Trả lời câu hỏi của phóng viên về trường hợp một cô dâu Việt vừa bị chồng sát hại tại Hàn Quốc, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của nước này để điều tra vụ việc và xét xử nghiêm khắc kẻ thủ ác, đồng thời có các biện pháp ngăn ngừa không để xảy ra những vụ việc tương tự.

*Trước đó, ngày 17-12, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhận được thông báo của cảnh sát huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk về việc phát hiện cô dâu người Việt Nam tên là Nguyễn Thị Phượng, sinh ngày 10-05-1987, mang hộ chiếu số N1629294, bị người chồng Hàn Quốc sát hại. Ngay sau khi nhận được thông báo, Đại sứ quán Việt Nam đã liên hệ và phối hợp với cảnh sát huyện Cheongdo và các cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc, đồng thời cử đại diện đến địa phương tìm hiểu tình hình.

Cảnh sát địa phương cho biết chị Phượng đã bị chồng là Lee Cheong Su bóp cổ sát hại lúc 21h00 ngày 16-12 tại nhà riêng số 254 đường Donggok, xã Geumjeon, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk. Đến thời điểm xảy ra vụ việc, hai người chưa có con chung. Nguyên nhân dẫn đến việc chị Phượng bị sát hại là do gia đình bất hòa, xảy ra cãi vã sau đó người chồng đã bóp cổ vợ đến chết.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đang khẩn trương hỗ trợ gia đình chị Phượng các thủ tục cần thiết để lo hậu sự và tiếp tục đề nghị, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Phượng.

Chị Phượng là cô dâu người Việt thứ 8 bị thiệt mạng trong năm 2014 tại Hàn Quốc và cũng là trường hợp cô dâu người Việt thứ 2 tại tỉnh Gyeongsangbuk bị sát hại sau vụ cô dâu Hoàng Thị Năm bị sát hại vào tháng 4-2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang xác minh thông tin 100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.