Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Việt trên thế giới tưng bừng đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

Thùy Dương| 22/02/2015 06:57

(HNM) - Hòa chung không khí đón Xuân Ất Mùi 2015, nhiều hoạt động đón Tết cổ truyền dân tộc đã được các cơ quan đại diện của Việt Nam cùng kiều bào ở nhiều nước tổ chức.

Tối 19-2 (tức mùng 1 Tết), Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với tòa thị chính thành phố Paris tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân Ất Mùi. Đây là lần thứ hai Tết cổ truyền dân tộc của Việt Nam được tổ chức trọng thể tại tòa thị chính thành phố, một địa danh lịch sử của thủ đô nước Pháp. Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Thị trưởng Paris Bruno Julliard cho rằng, cộng đồng người Việt tại Paris với thế mạnh là sự cần cù và nền văn hóa giàu bản sắc, đã có sự hòa nhập tốt, đóng góp vào sự phát triển đồng thời làm phong phú sự đa dạng văn hóa của Paris - thành phố đa sắc tộc.

Tại Liên bang Nga, mùng 1 Tết (19-2) là ngày cơ quan trường học vẫn hoạt động bình thường và học sinh, sinh viên người Việt học tập ở xứ sở Bạch dương vẫn tới trường. Tuy vậy, các em vẫn dành thời gian cho ngày Tết cổ truyền dân tộc đồng thời qua đó quảng bá bản sắc, văn hóa Việt tới bạn bè.

Tại thủ đô Kiev, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine kết hợp với Hội người Việt thành phố Kiev đã tổ chức đón Tết cổ truyền cho bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, chính trị sâu sắc khiến người Việt ở Ukraine phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, buổi gặp mặt, đón tết Ất Mùi 2015 tại hội trường Đại học Thương mại Kiev vẫn được tổ chức hết sức trang trọng và đầm ấm.

Trong không khí tưng bừng cả nước đón Xuân Ất Mùi 2015, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật đón mừng năm mới. Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Hính đã chúc bà con trong cộng đồng, lưu học sinh cùng toàn thể cán bộ, công chức Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển và gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công.

Ngoài ra, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, Lào, Australia, Singapore, Anh, Đức… đã có một cái Tết thật ấm cúng với nhiều hoạt động mang đậm truyền thống dân tộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người Việt trên thế giới tưng bừng đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.