Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp phần quảng bá văn hóa dân tộc

Kim Phượng| 22/03/2015 07:18

(HNM) - Đêm nghệ thuật quảng bá văn hóa quê hương do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường ĐH Warwick, Anh quốc tổ chức mang tên

Một tiết mục biểu diễn của Vietsoc Warwick.


Sự kiện thường niên lần thứ 8 được tổ chức quy mô lớn diễn ra đầu tháng 3, ở thành phố Coventry (Anh) với điểm nhấn là vở kịch "The Conspiracy" (Âm mưu kỳ bí) đã không phụ lòng mong chờ của cộng đồng du học sinh Việt tại đảo quốc Sương mù ngay từ cảnh diễn mở màn. Bạn Phan Nhật Minh, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: "Mục đích của chương trình là tạo không khí quê hương cho người Việt trẻ xa nhà và tạo nhịp cầu giới thiệu văn hóa Việt với bạn bè quốc tế". Vẫn là quảng bá văn hóa nhưng thay vì chọn hướng khai thác một chương trình mang đậm tính truyền thống, "Vietnight" 2015 chọn cách hấp dẫn khán giả với nhiều tiết mục hiện đại, xen lẫn với những âm hưởng truyền thống. Các đoạn hội thoại trong kịch đã sử dụng hoàn toàn những bài thơ, văn cũng như nghệ thuật dân gian để quảng bá, lan tỏa văn hóa Việt một cách trẻ trung, không gây nhàm chán và cuốn hút các khán giả trẻ. Đây là một trong những chương trình nghệ thuật "cây nhà lá vườn" mà cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh háo hức đón chờ hàng năm. Vừa bảo đảm nhiệm vụ học tập tốt và thi giữa kỳ đạt kết quả cao, vừa tham gia tập luyện cho chương trình, các bạn sinh viên đã nỗ lực hết mình trên tinh thần đoàn kết để mang đến một chương trình nghệ thuật thực sự ấn tượng. Trong hoàn cảnh đó, Vietsoc Warwick đã thực sự phát huy vai trò là "cầu nối" tạo ra sự gắn kết và thấu hiểu giữa các thành viên nhằm mang lại thành công cho chương trình.

Được thành lập vào năm 2003, Warwick Vietsoc hiện là một trong những hội văn hóa sinh viên xông xáo nhất tại Trường Đại học Warwick. Hàng năm, Warwick Vietsoc tổ chức hơn 10 sự kiện lớn nhỏ. Nổi bật có Tết cổ truyền, BBQ truyền thống, Leave's party… Ngoài ra, hội còn tham gia vào các sự kiện quốc tế của trường đại học như One Word Week hoặc chương trình Pre-departure day dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh.

Nói đến Warwick Vietsoc còn phải nhắc tới những "thương hiệu" nổi trội như nhóm nhạc Tata (gần 5.000 lượt likes trên "fan page" và hơn 1.000 lượt xem trên Youtube) hay The Jailbreak - Chinh phục giới hạn, một dự án phi lợi nhuận được tạo ra với mục đích gây quỹ từ thiện tại Việt Nam. The Jailbreak được phỏng theo mô hình Jailbreak của tổ chức Raising and Giving (RAG) tại Anh quốc, đặc biệt hướng tới nhóm những thanh niên đam mê du lịch khám phá và mạo hiểm tại Việt Nam. The Jailbreak là một cuộc thi được thiết kế nhằm khuyến khích người chơi vượt qua giới hạn của bản thân. Đầu năm 2015, Warwick Vietsoc phát động chương trình Jumbo Sale nhằm thu mua và nhận từ thiện các quần áo cũ chất lượng tốt từ bạn bè khắp nước Anh để bán lại cho học sinh xung quanh trường Warwick. Toàn bộ lợi nhuận từ Jumbo Sale đã được dùng để đóng góp cho quỹ từ thiện Unicef trong trường cũng như cho sự kiện âm nhạc "Vietnight" 2015.

Đêm nghệ thuật thường niên 2015 Warwick Vietsoc đã thành công tốt đẹp. Đây không chỉ là dịp để nhiều bạn sinh viên Việt Nam tại Đại học Warwick thể hiện tài năng của mình trên sân khấu mà bên cạnh đó còn đóng góp cho hoạt động cộng đồng, tăng cường sự đoàn kết của sức trẻ Việt tại Anh cũng như quảng bá những nét đẹp truyền thống dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp phần quảng bá văn hóa dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.