Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Mái ấm" của du học sinh Việt Nam tại Pháp

Kim Phượng| 14/06/2015 07:15

(HNM) - Cuối tháng 5 vừa qua, Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) và Hội Sinh viên Việt Nam tại Paris đã tổ chức thành công đêm nhạc After Skool Revolution.

Giải bóng đá "Những người bạn" là một trong những sự kiện sôi động được UEVF tổ chức thường niên.


Đúng như tên gọi, After Skool là nơi để gặp gỡ, giao lưu giữa các sinh viên Việt trên đất Pháp sau những tháng ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Sự kiện lần này còn có sự tham gia của không ít bạn trẻ Việt kiều và người Pháp, chứng tỏ sức lan tỏa của sự kiện ngày càng lớn và sự hòa nhập tốt của sinh viên Việt Nam tại nước bạn. Nói cách khác, đây không chỉ là một sự kiện để cho các bạn vui chơi, thưởng thức âm nhạc cùng các ca sĩ yêu thích, mà còn là nơi giao lưu, kết nối tình bạn với đông đảo sinh viên, thanh niên đến từ mọi miền nước Pháp. Hơn thế, After Skool Revolution còn là sự kiện khẳng định sự chuyên nghiệp và nhiệt huyết của ban tổ chức - những thành viên thuộc nhiệm kỳ mới của UEVF.

UEVF được thành lập ngày 26-3-2004, là đại diện hợp pháp cho cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Pháp. Đây là mái nhà đầm ấm của những sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Pháp. Hiện, UEFV có tới 24 chi hội với khoảng 7.000 hội viên - trong đó chi hội Paris là lớn nhất với 3.000 du học sinh người Việt. Nhiều sinh viên đã học xong, ra trường và đi làm nhưng vẫn là hội viên của Hội Sinh viên và tham gia hoạt động Hội rất nhiệt tình. Kể từ ngày thành lập, trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, UEVF đã tổ chức rất nhiều hoạt động tầm cỡ, đem lại những lợi ích thiết thực về học tập và tinh thần cho cộng đồng du học sinh tại Pháp. Các hoạt động tập trung vào việc chăm sóc đời sống sinh viên, tổ chức thành công các Hội thảo tư vấn du học với quy mô và chất lượng ngày càng cao, tổ chức chương trình đón tiếp sinh viên đầu năm học mới; các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao; hưởng ứng và triển khai chương trình "Góp đá xây dựng Trường Sa"; quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt các tỉnh miền Trung, ủng hộ sinh viên nghèo vượt khó... Nhiều hoạt động đã có truyền thống nhiều năm và đã trở thành thương hiệu của UEVF, quy tụ đông đảo sự tham gia không chỉ của các bạn du học sinh tại Pháp mà cả khu vực Châu Âu.

UEVF cũng đang tích cực chuẩn bị cho chương trình hội thảo lớn và quan trọng nhất trong năm, Hội thảo du học Pháp sẽ diễn ra vào đầu tháng 8-2015 tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Với sự tham gia hợp tác cùng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Campus France, hội thảo sẽ là nơi cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn học sinh, sinh viên đang tìm kiếm cơ hội học tập, nghiên cứu tại Pháp. UEVF cũng đang từng bước chuẩn bị cho Hội thảo hướng nghiệp 2015 sẽ diễn ra vào tháng 10-2015 tại Paris.

Sự thành công trong các hoạt động của UEVF, đầu tiên chính là nhờ sự tham gia nhiệt tình, sáng tạo của các thành viên Ban Thường trực, Ban Chấp hành. Bên cạnh đó còn có sự quan tâm sâu sắc của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các đơn vị tài trợ như các công ty du lịch Pacifique Voyages, Vietnamtours, Vietnam Airlines, Ngân hàng LCL, bảo hiểm LMDE, những đơn vị luôn sát cánh cùng hoạt động của UEVF. Có thể nói, UEVF là Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài lớn nhất thế giới và có những hoạt động sôi nổi thường xuyên nhất. Quan trọng hơn, các hoạt động của UEVF không chỉ tạo cơ hội giao lưu giữa du học sinh Việt với bạn bè quốc tế mà còn góp phần thực hiện tốt tinh thần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hóa các nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mái ấm" của du học sinh Việt Nam tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.