Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kết nối tình cảm giữa kiều bào và Thủ đô

Quỳnh Dương| 31/08/2015 20:03

(HNMO) - Tối 31-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã chủ trì buổi tiếp đoàn kiều bào về tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9.


Tại buổi tiếp còn có Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Hồ Quang Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Thế Hùng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã điểm qua tình hình kinh tế, xã hội của Thủ đô trong những năm gần đây. Mặc dù thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, song các hoạt động đối ngoại của Đảng bộ, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân, hoạt động ngoại giao nhân dân của thành phố đã được triển khai chủ động, tích cực, có hiệu quả, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ các điều kiện quốc tế thuận lợi để phát triển, nâng cao hình ảnh của Hà Nội trong cái nhìn bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch Lê Hồng sơn đánh giá cao ý nghĩa chuyến trở về thăm quê hương lần này của các kiều bào, đồng thời khẳng định, cộng đồng người Việt ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của đất nước, dù ở nơi đâu nhưng bà con vẫn luôn hướng về quê hương, nguồn cội và dành một tình cảm đặc biệt cho Hà Nội.

Đoàn kiều bào chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo thành phố Hà Nội


Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Hồ Quang Lợi thông báo những thành tựu nổi bật mà Hà Nội đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt kể từ khi mở rộng địa giới hành chính năm 2008, trở thành một trong 17 thủ đô có diện tích rộng nhất thế giới. Tuy nhiên, đồng chí Hồ Quang Lợi cho biết, trong quá trình tiếp tục hiện đại hóa, Hà Nội cần thêm 3 yếu tố quan trọng: nguồn nhân lực chất lượng cao, vốn và khoa học công nghệ. Để hội tụ được những yếu tố này, một phần lớn là nhờ sự chung tay góp sức của nhân dân cả nước và cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Đồng chí Hồ Quang Lợi bày tỏ mong muốn, mỗi bà con kiều bào ta ở nước ngoài sẽ trở thành cầu nối quan trọng giúp Hà Nội nói riêng và nước Việt Nam nói chung tích hợp được sức mạnh để phát triển.

Đáp lại tình cảm và mong mỏi của các lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Di Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Trung Ương Hội người Việt Nam tại Séc chia sẻ, ông cũng như nhiều kiều bào khác rất vui mừng khi chứng kiến sự thay da đổi thịt nhanh chóng của đất nước và Hà Nội qua mỗi lần về thăm quê hương. Dù ở xa Tổ quốc, song ông luôn giành một tình cảm đặc biệt, một niềm tự hào đối với Hà Nội - Thành phố vì hòa bình. Trong những ngày này, thông qua những chuyến đi trong Chương trình kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, được thăm và ôn lại những sự kiện lịch sử, truyền thống Cách mạng, quá trình dựng nước và giữ nước của ông cha ta, ông Nhiên cũng như các kiều bào trong đoàn cảm thấy vô cùng xúc động. Ông Nhiên khẳng định sẽ cố gắng đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đất nước.

Cũng trong buổi tiếp này, bà Nguyễn Hoàng Đài Trang, kiều bào tại Canada, thành viên Ban Lãnh đạo Hội đồng thương mại Canada-Việt Nam đã tặng thành phố Hà Nội cuốn sách Hồ Chí Minh: Nhân văn và phát triển - một công trình nghiên cứu khoa học rất có giá trị về Chủ tịch Hồ Chí Minh do chính bà Đài Trang thực hiện.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kết nối tình cảm giữa kiều bào và Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.